Tổng kết hoạt động HĐND, UBND tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2011 - 2016

Thứ tư - 09/03/2016 15:00 95 0
Sáng ngày 9/3/2016, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân tỉnh (UBND) Tây Ninh tổ chức tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2011 - 2016.

tongkethdnd_UBND.jpg

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Trần Lưu Quang trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015 của UBND tỉnh cho HĐND huyện Tân Biên​.

Ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, bà Phan Thị Điệp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày báo cáo tổng kết hoạt động HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016. Trong nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh đã tổ chức thành công 17 kỳ họp, ban hành 185 Nghị quyết, đến nay nhiều nghị quyết đã đi vào cuộc sống, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Chất lượng kỳ họp từng bước được nâng lên.

Thường trực HĐND, 3 Ban HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát, khảo sát được 142 cuộc/552 đơn vị. Qua giám sát, có tất cả 1.150 kiến nghị được gửi tới UBND tỉnh, các cấp, các ngành có liên quan, xem xét giải quyết. Tỷ lệ các kiến nghị được giải quyết đạt khoảng 80%. Trong hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn, nhiều vấn đề bức xúc được đại biểu đưa ra chất vấn nhiều lần, thể hiện sự đeo bám quyết liệt, để đôn đốc các ngành tập trung giải quyết.

HĐND các cấp ngày càng đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động cả về nội dung, phương thức thực hiện; hiệu quả hoạt động giám sát ngày càng đi vào chiều sâu, có trọng điểm; hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu, tổ đại biểu có nhiều đổi mới… Từ đó, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu,  nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh…

Tiếp đó, các đại biểu nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng trình bày báo cáo về tình hình tổ chức và hoạt động của UBND tỉnh nhiệm kỳ qua; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo kết quả tham gia xây dựng chính quyền và một số huyện/thành phố trình bày các báo cáo tham luận về các vấn đề nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tổ chức kỳ họp HĐND; hiệu quả công tác kiểm tra giám sát của HĐND;...

Phát biểu bế mạc Hội nghị, ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh cho rằng, sau gần 5 năm hoạt động đến giờ này HĐND, UBND tỉnh Tây Ninh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã hoàn thành tốt chương trình hoạt động toàn khóa đã đề ra. Thay mặt, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và cử tri địa phương, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng ghi nhận và chân thành cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh, với trách nhiệm của mình đã cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tổ chức thắng lợi hầu hết các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương trong từng năm, cũng như giai đoạn 2011 - 2015.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Lưu Quang nhấn mạnh: hiện nay, chúng ta đang triển khai các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 vào ngày 22/5/2016, đây là sự kiện hết sức quan trọng trong năm 2016. Do đó, ông đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, các ngành, các cấp cần lãnh đạo và tổ chức triển khai thực hiện công tác bầu cử đạt kết quả tốt, trên tinh thần chính quyền là của dân, do dân và vì dân theo đúng quy định của pháp luật.

HND.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND năm 2015 và nhiệm kỳ 2011 - 2016 được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015 được trao HĐND huyện Tân Biên.

 

Vũ Hải - Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây