Tổng Lãnh sự Quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh khai giảng khóa “Tiếng Anh giao tiếp phục vụ hỗ trợ công tác chuyên môn” cho giáo viên Tây Ninh

Thứ ba - 12/04/2022 23:00 97 0
Chiều ngày 12/4, tại phòng họp UBND tỉnh, UBND tỉnh và Tổng Lãnh sự Quấn Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh kết hợp tổ chức khai giảng khóa “Tiếng Anh giao tiếp cho công việc chuyên ngành”. Lễ khai giảng được tổ chức trực tuyến đến các các điểm cầu với sự tham dự của các đại biểu.


Đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại điểm cầu tỉnh

Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, tham dự có đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phạm Ngọc Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các học viên.


Ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam tham dự lễ khai giảng tại điểm cầu Hà Nội

Tại các điểm cầu thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, tham dự có ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam; ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh; ông Dinesh Prasad Saklani - Giám đốc Hội đồng quốc gia về nghiên cứu và đào tạo giáo dục của Ấn Độ.

Khóa học này nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giáo viên tiếng Anh phục vụ việc giao tiếp hỗ trợ cho công tác chuyên môn. Đây là khóa học đầu tiên được Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cho tỉnh Tây Ninh với 9 học viên là các giáo viên dạy tiếng Anh của trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Thời gian khóa học dự kiến diễn ra trong 16 tuần, bắt đầu từ ngày 15/6/2022.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, thông qua khóa học, với sự chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, ý tưởng từ các nhà giáo dục hàng đầu của Ấn Độ sẽ giúp địa phương có các giải pháp triển khai hiệu quả việc dạy học tiếng Anh tại trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha và sau đó nhân rộng ra các đơn vị trường học khác trên địa bàn.

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đây cũng là cơ hội giúp cho giáo viên ngoại ngữ tìm hiểu thêm về đất nước, con người và văn hóa Ấn Độ, là cầu nối để phát triển sự hiểu biết lẫn nhau về hai nước. Đồng chí hy vọng qua khóa học sẽ có những chuyển biến mới góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh nhà cũng như triển khai hiệu quả Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2019-2025.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây