Tính đến hiện nay, Tây Ninh không có người nhiễm bệnh Covid-19

Thứ hai - 17/02/2020 13:00 164 0
Chiều ngày 17/02, bác sĩ Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh, người được UBND tỉnh Tây Ninh ủy quyền phát ngôn chính thức về tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Tây Ninh chủ trì buổi họp báo, nhằm thông tin chính xác đến các cơ quan báo chí xoay quanh những trường hợp từ tỉnh Vĩnh Phúc đến Tây Ninh, đang lan truyền trên các trang mạng xã hội.

17_1.jpg

Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, bác sĩ Nguyễn Văn Cường thông tin, ngay trong tối ngày 16/02, khi nhận được tin báo tại phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh có người từ vùng dịch tỉnh Vĩnh Phúc về tạm trú, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh nhanh chóng điều tra, xác minh. Qua đó cho thấy, đây là những người trong cùng một gia đình và đều cư ngụ tại phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, chứ không phải là người ở tỉnh Vĩnh Phúc vào để tạm trú.

17_2.jpg

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh chủ trì buổi họp báo

Cụ thể, vào ngày 15/12/2019, vợ và hai con của anh T (ngụ tại khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh)về thôn Yên Nghiệp, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc,tỉnh Vĩnh Phúc đón tết. Vị trí này cách ổ dịch xã Sơn Lôi, huyệnBình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc khoảng 40 km. Trong quá trình ở đây, ba người có di chuyển đến thành phố Hà Nội. Đến 12/02/2020 thì quay lại Yên Nghiệp và đến ngày 16/02/2020rasân bay Nội Bài theo chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhấtvà đi taxi về lại nhà anh T tại phường Ninh Sơn.

Qua xác minh, gia đình không quen biết và qua lại khu vực xã Sơn Lôi. Tuy không thuộc dạng cách ly, nhưng trước khuyến cáo của ngành Y tế,gia đình anh T đã tự cách ly tại nhà với dự theo dõi sức khỏe của Trạm Y tế phường trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 17/02/2020.Kết quảkiểm tra y tế cho thấy,những người này vẫn khỏe mạnh, không sốt, không ho, không khó thở và không phát hiện có bệnh lý gì khác. Phía địa phương sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe của các trường hợp này và giám sát những người tiếp xúc.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường khẳng định, thông tin trên mạng là người từ Vĩnh Phúc vào cư trú nhà người quen ở phường Ninh Sơn là không đúng, thậm chí có thông tin cho rằng 4 người này bỏ trốn là không chính xác.

Nhân dịp này, bác sĩ Nguyễn Văn Cường thông tin thêm về những đồn thổi về việc Tây Ninh có người nhiễm dịch bệnh Covid-19 đang điều trị tại khu cách ly tập trung của tỉnh tại xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường khẳng định, đến nay, Tây Ninh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch bệnh Covid-19. Việc tỉnh thành lập khu cách ly tập trung là thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chính phủ.Khu này dành để tập trung, cách ly những người có dính đến yếu tố dịch tễ nhưng hoàn toàn khỏe mạnh, trong vòng 14 ngày để theo dõi sức khỏe. Còn đối với những đối tượng có yếu tố dịch tễ, có triệu chứng thì thực hiện cách ly y tế tại các khu cách ly đặt tại Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và bệnh viện tuyến tỉnh.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh đã cân nhắc và chọn địa điểm thích hợp để xây dựng khu cách ly tập trung, phù hợp địa lý, dịch tễ học với sự phục vụ chu đáo, đảm bảo những sinh hoạt thiết yếu. Hiện, khu cách ly tập trung tỉnhtiếp nhận 9 người Việt Nam từ Trung Quốc trở về và 4 người Trung Quốcđến Tây Ninh để theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.Khi các đối tượng hết thời gian cách ly, ngành y tế cấp sẽ cấp xác nhận hết thời gian cách ly và các thủ tục để ra về, trở lại với sinh hoạt cộng đồng.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Cường, có ba biện pháp cách ly hiện được áp dụng gồm cách ly tại nhà, cách ly tại khu tập trung và cách ly y tế tại các Trung tâm y tế các huyện, thành phố, của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Huyện Gò Dầu và Trảng Bàng là hai địa phương nơi có các khu công nghiệp lớn của tỉnh với sự tham gia làm việc của các chuyên gia đến từ Trung Quốc. Qua kiểm tra, có một vài người Trung Quốc có dấu hiệu của bệnh.Tuy nhiên, qua lấy mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với dịch bệnh Covid-19.

XVt


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây