Tây Ninh tổng kết Tháng Thanh niên năm 2021

Thứ sáu - 16/04/2021 13:00 148 0
Chiều ngày 15/4 tại hội trường Tỉnh Đoàn, Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình phát triển thanh niên tỉnh tổ chức tổng kết Tháng Thanh niên năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình phát triển thanh niên tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Quang cảnh hội nghị

Tháng Thanh niên năm 2021 được Ban Chỉ đạo tỉnh xác định tập trung vào 2 nội dung trọng tâm: tổ chức đa dạng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và chăm lo, phát huy thanh niên gắn với củng cố tổ chức cơ sở Đoàn.

Từ đó, trong Tháng thanh niên năm nay, các tổ chức Đoàn trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu trong triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tương đối toàn diện trên các mặt. Kết quả đạt được đã minh chứng bằng những hoạt động, công trình, phần việc cụ thể. Đoàn viên, thanh niên mạnh dạn đảm nhận những việc mới, việc khó, đến các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới; tổ chức nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Đặc biệt là trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn cũng đã nhanh chóng thay đổi hình thức hoạt động, để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa chăm lo được cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, của địa phương, đơn vị.

Có 9/9 chỉ tiêu cơ bản đề ra trong kế hoạch triển khai Tháng Thanh niên năm 2021 đã được hoàn thành, trong đó có chỉ tiêu vượt so với yêu cầu ban đầu đề ra như: phát triển 4.089 đoàn viên mới/3.150 chỉ tiêu, giới thiệu 721 đoàn viên ưu tú cho đảng kết nạp/540 chỉ tiêu kết nạp; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp với tổng số tiền 1,3 tỷ đồng.

Tháng Thanh niên đã huy động trên 11.500 đoàn viên, thanh niên thực hiện các công trình, phần việc, đóng góp trên 6,4 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, chăm lo cho thanh thiếu nhi tỉnh nhà góp phần tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Điển hình như hoạt động, trồng 1.000 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác; trao 1 căn nhà, 30 suất quà tặng, thăm hỏi các hộ gia đình hội viên Cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ tặng thơ thanh niên xung phong với trị giá 80 triệu đồng; trao tặng 150 triệu học bổng thắp sáng ước mơ cho các em học sinh vượt khó học tốt; các huyện, thị xã, thành phố  hỗ trợ 27 dự án khởi nghiệp, trên 70 hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng...

Thông qua các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2021, tuổi trẻ tỉnh Tây Ninh đã phát huy sức trẻ, năng lực sáng tạo, tinh thần xung kích trên tất cả các lĩnh vực, thắt chặt tinh thần đoàn kết, tập hợp, giáo dục đoàn viên thanh thiếu nhi, nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn, Hội, Đội.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình phát triển thanh niên tỉnh phát biểu tại hội nghị

Ghi nhận những kết quả tích cực trong tháng Thanh niên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần tập trung cho tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cũng như định hướng cho các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2021.

Đồng thời, các địa phương, cấp bộ Đoàn, các cán bộ Đoàn cần chủ động trong tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động sát hợp với tình hình thực tiễn, hướng đến nhu cầu, cách tiếp cận hiệu quả đến với đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhân dân; cần tiếp tục cụ thể hoá thực hiện công tác lãnh, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, trong đó xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, phân công trách nhiệm và thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, trên cơ sở công việc được xác định, có chỉ đạo, định hướng cho các tổ chức Đoàn, Hội trực thuộc triển khai thực hiện các hoạt động, phong trào một cách đồng bộ, hiệu quả; chú trọng triển khai công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, lý tưởng, hoài bão cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tổ chức hiệu quả của các hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; các hoạt động đồng hành, chăm lo cho thanh thiếu nhi. Chú trọng đến công tác xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh còn đề nghị các tổ chức Đoàn khẩn trương rà soát kiểm tra lại công tác hỗ trợ giải Marathon Bà Đen năm 2021- là giải không chuyên được tổ chức quy mô lớn với thông điệp thân thiện "Bước chạy xanh", nhằm kêu gọi mọi người tạo thói quen rèn luyện thân thể và giới thiệu hình ảnh, tiềm năng thế mạnh, con người Tây Ninh đến với du khách, hướng đến phát triển du lịch, lấy núi Bà Đen làm tâm điểm.

Đồng chí còn mong muốn các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức, vai trò của thanh niên trong phòng, chống ma túy; vai trò của thanh niên trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là trong công tác tuyên truyền vận động giáo dục, tố giác, truy vết, không lơ là chủ quan mất cảnh giác.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình phát triển thanh niên tỉnh trao bằng khen cho các tổ chức có nhiều đóng góp trong thực hiện Tháng Thanh niên


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình phát triển thanh niên tỉnh chúc mừng các tập thể được khen thưởng

Nhân dịp này, 23 tập thể, 17 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh với những đóng góp, những thành tích trong Tháng Thanh niên năm 2021 cũng như trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua; Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khen nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong Tháng Thanh niên 2021.

Gia Thọ


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây