Tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn

Thứ năm - 28/12/2023 08:00 215 0
Chiều ngày 28/12, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn (2009 - 2023).

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu trên toàn quốc.

Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, tham dự có đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Quang cảnh điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Sau 15 năm thực hiện cho thấy, chủ trương triển khai Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn trong cả nước nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cũng như của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở. Đề án có ý nghĩa thiết thực đối với việc đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cấp xã. Sách của Đề án là những tài liệu bổ ích, cần thiết góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu tự nghiên cứu, tham khảo, học tập của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân ở xã, phường, thị trấn.

Trong giai đoạn 2009 - 2023, Đề án đã cung cấp gần 593 đầu sách với tổng số 14.408.340 bản in về cơ sở. Qua khảo sát cho thấy, trên 75% số cán bộ cho biết đều đã tiếp cận với các thể loại sách thuộc Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn. Từ đầu năm 2020, thư viện điện tử đã ra mắt phục vụ bạn đọc, đến nay đã có hơn 729.000 lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân truy cập. Hình thức này nhận được sự quan tâm, tìm đọc ngày càng nhiều trong cán bộ, nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng thảo luận làm rõ hơn ưu điểm của Đề án, đề ra giải pháp khắc phục hạn chế và đề xuất tiếp tục triển khai Đề án trên toàn quốc trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận sự nỗ lực, tâm huyết của các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương trong triển khai thực hiện Đề án, tạo nên sự ham mê đọc sách, tự nghiên cứu trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quán triệt sâu sát tinh thần hướng về cơ sở, xây dựng văn hóa ở cơ sở trong đó có việc nâng cao hiệu quả Đề án này; nắm bắt nhu cầu của nhân dân, đổi mới công tác lựa chọn đề tài, biên soạn nội dung cho phù hợp với tình hình thực tiễn; đầu tư kinh phí, huy động nguồn lực lồng ghép với các chương trình mục tiêu quốc gia, góp phần chấn hưng về văn hóa; đẩy mạnh tuyên truyền đẩy mạnh văn hóa, trong đó có Đề án, trong hệ thống chính trị, trên không gian mạng; đa dạng hóa các sản phẩm, bên cạnh giữ gìn phương thức truyền thống, quan tâm đẩy mạnh truyền thông đọc sách trên không gian mạng, mạng xã hội, để mọi nơi mọi lúc người dân có thể tiếp cận được sách.

Dịp này, 11 tập thể được tặng bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương với thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện Đề án.

DP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây