Triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Thứ ba - 12/11/2019 16:00 59 0
Sáng ngày 12/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố cho ý kiến về các hoạt động chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.


Quang cảnh cuộc họp

Theo dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các hoạt động đón tết năm nay, gắn liền với các hoạt động lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/02/1930 - 3/02/2020) và lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Tua Hai (26/01/1960-26/01/2020).


Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Võ Thanh Thủy trình tờ trình xin chủ trương thực hiện Kế hoạch kinh phí và Kế hoạch tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Các hoạt động lễ hội sẽ được tổ chức gồm chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đón Giao thừa tại Công viên Xuân Hồng; Khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm Canh Tý 2020 tại Khu di tích lịch sử văn hóa - danh thắng và du lịch Núi Bà Đen (ngày 28/01/2020 tức Mùng 4 tháng Giêng); Lễ hội truyền thống Động Kim Quang.

Bên cạnh đó là các hoạt động họp mặt như: Họp mặt mừng Xuân với các tỉnh Campuchia giáp biên; họp mặt đối tượng chính sách, người có công; họp mặt cán bộ chủ chốt cấp xã; họp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí; họp mặt Văn nghệ sĩ; họp mặt Kiều bào; họp mặt sinh viên Tây Ninh; tổ chức Chương trình "Tết sum vầy" cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó là các hoạt động mang ý nghĩa truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc như viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ - Gò Dầu nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Canh Tý 2020. Các hoạt động thăm hỏi gia đình chính sách, các đơn vị lực lượng vũ trang, đơn vị quản lý rừng phòng hộ, thủy lợi, phòng chống buôn lậu và đơn vị xã hội trên địa bàn tỉnh; thăm các đơn vị trực Tết; thăm công nhân lao động ở lại các khu nhà trọ trong những ngày đón tết Nguyên đán.

Sau Tết Nguyên đán còn có các hoạt động nổi bật là họp mặt Kỷ niệm Hội thề Rừng Rong và họp mặt Hội Đồng hương Tây Ninh tại thành phố Hồ Chí Minh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc kết luận cuộc họp

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho ý kiến tổ chức họp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí, các văn nghệ sĩ và đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh chung trong một chương trình. Tỉnh cũng sẽ tổ chức họp mặt các chức sắc tôn giáo, già làng, trưởng bản, người dân tộc thiểu số tiêu biểu nhằm ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của các đối tượng này trong xây dựng khối đại đoàn kết, xây dựng địa phương phát triển. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho cho các đơn vị chủ trì và đề nghị có sự chuẩn bị thật tốt cho các hoạt động.

Về kinh phí phục vụ Tết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với sự thống nhất của hội nghị là chọn phương án 2, mức trợ cấp cho các đối tượng thuộc nhóm A (đối tượng chính sách người có công; đối tượng hưởng bảo hiểm xã hội; cán bộ đương chức tỉnh, huyện và cán bộ xã, phường, thị trấn) dự kiến tăng thêm 100.000 đồng/người và đối tượng thuộc nhóm B (hộ nghèo và hộ cận nghèo), dự kiến tăng thêm 100.000 đồng/hộ.

Chính Thuần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây