UBND TỈNH HỌP PHIÊN THƯỜNG KỲ THÁNG 3 NĂM 2018

Thứ sáu - 23/03/2018 12:00 118 0

Sáng 21.3, ông Phạm Văn Tân – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 3 năm 2018 với các huyện, thành phố, bàn và cho ý kiến các nội dung: báo cáo đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ bản, ngân sách nhà nước quý I và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018; sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018.

hopthuongkyt3-2018.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Quý I năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội trong tỉnh tương đối ổn định, hoạt động sản xuất kinh doanh của một số ngành trên địa bàn tỉnh được duy trì; các ngành công nghiệp, thương mại tăng trưởng khá. Giá trị sản xuất nông – lâm – thủy sản (giá so sánh 2010) ước thực hiện 6.031 tỷ đồng, đạt 22,5% so với kế hoạch, tăng 2,5% so với cùng kỳ. Thu ngân sách đạt khá, nhất là thu nội địa đạt tỷ lệ 29,7%.

Công tác chăm lo các đối tượng chính sách trong dịp Tết được quan tâm chu đáo, kịp thời. Các hoạt động văn hóa văn nghệ trong dịp tết Nguyên đán 2018 được tổ chức thành công, chuẩn bị chu đáo, quy mô hoành tráng, đáp ứng được nhu cầu vui chơi của các tầng lớp nhân dân.

Công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện, Trung tâm hành chính công đi vào hoạt động góp phần phục vụ tổ chức, công dân tốt hơn, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình liên hệ và giải quyết các thủ tục hành chính. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Phạm Văn Tân – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các huyện, thành phố cũng như của tỉnh đã đạt được trong quý I năm 2018. Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân yêu cầu các địa phương tập trung thực hiện những chương trình đột phá của tỉnh gắn với việc thực hiện đồng bộ các cơ chế, chính sách đã ban hành, tập trung phát triển khu du lịch quốc gia Núi Bà đen; nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới, chú trọng huy động sự tham gia của cộng đồng vào phong trào xây dựng nông thôn mới. Quan tâm xây dựng và phát huy các hợp tác xã, nhất là các hợp tác xã về nông nghiệp. Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới hoạt động hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau Trung học cơ sở và trung học phổ thông. Tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII) của Đảng về dân số, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Tập trung thực hiện các biện pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên các tiêu chỉ, với phương châm "thường xuyên, liên tục, kiên quyết và hiệu quả"…

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây