UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5/2019

Thứ tư - 15/05/2019 18:00 146 0
Sáng ngày 15/5, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5/2019 cho ý kiến một số nội dung quan trọng.

hopTKT5.jpg

Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Phạm Văn Tân - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến; đồng chí Huỳnh Thanh Phương - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, đồng chí Đặng Minh Lũy - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các ban của Hội đồng nhân dân tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

hopTKT5_1.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Đước, Giám đốc Sở Tài chính trình bày các nội dung do Sở tham mưu

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Tài chính trình bày về sự cần thiết và nội dung dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung khoản 1 Phụ lục VII kèm theo Nghị quyết số 37/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh về việc quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí, lệ phí thu được trên địa bàn tỉnh; Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trình nội dung dự thảo Nghị quyết ban hành mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Hai nội dung này đều được hội nghị đồng ý thông qua để thực hiện các bước tiếp theo trình tại kỳ họp Hội đồng nhân dân sắp tới.

Tiếp đó, lãnh đạo Sở Tài chính trình bày báo cáo thuyết minh về dự thảo Nghị quyết quy định phân cấp thẩm quyền xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản và phê duyệt phương án xử lý tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và dự thảo Nghị quyết quy định chế độ tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Tây Ninh, chế độ chi tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Tây Ninh và chế độ tiếp khách trong nước. Các nội dung này nhận được sự góp ý của các đại biểu về giải thích từ ngữ, kiểm tra lại một số nội dung cho chính xác.

Về các nội dung do Sở Tư pháp trình gồm dự thảo Nghị quyết bãi bỏ các nghị quyết quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Hội đồng nhân dân tỉnh trong kỳ hệ thống hóa 2014-2018 trên địa bàn tỉnh (với 43 nghị quyết) và dự thảo Quyết định về việc bãi bỏ các quyết định quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của UBND tỉnh trong kỳ hệ thống hóa 2014-2018 trên địa bàn tỉnh (với 63 quyết định), nhận được nhiều ý kiến đóng góp về cách thức thực hiện để chấm dứt hiệu lực của các văn bản.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tư pháp tiếp thu, nghiên cứu những ý kiến đóng góp và tham khảo thêm ý kiến của Bộ Tư pháp về cách làm để thống nhất thực hiện. Đồng thời, cần rà soát lại các văn bản trong kỳ hệ thống hóa 2014 - 2018 để không bỏ sót. Hội nghị chưa thông qua nội dung này mà giao lại cho lãnh đạo UBNB tỉnh xem xét lại một lần nữa, trình cấp có thẩm quyền sau.

Về tờ trình của Sở Y tế về việc sửa đổi, bổ sung điểm d khoản 1; mục 5.2 khoản 5 Điều 1 của Nghị quyết số 44/2016/NQ-HĐND ngày 09/12/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh về chính sách hỗ trợ, phát triển nguồn nhân lực y tế tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016 - 2021, có nội dung mở rộng đối tượng được hỗ trợ là học sinh, sinh viên trúng tuyển chính thức hoặc đang theo học chính qui tại các cơ sở đào tạo y khoa công lập, với mức hỗ trợ học phí bằng với mức thu phí của cơ sở đào tạo đối với sinh viên đào tạo theo địa chỉ sử dụng của tỉnh.

Với ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cơ bản thống nhất với tờ trình của Sở Y tế và đề nghị bổ sung các đối tượng phải có nguyện vọng và cam kết cụ thể, hợp đồng rõ ràng về tỉnh phục vụ, nếu bỏ học, thôi học hoặc không thực hiện đúng cam kết sẽ bồi thường kinh phí đào tạo như quy định tại Nghị quyết số 44/2016/NQ-HĐND ngày 09/12/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh, đồng thời giao Sở Y tế nghiên cứu để có chế tài, giải pháp thu hút sinh viên đã cam kết tự nguyện về địa phương công tác.

hopTKT5_2.jpg

Đồng chí Nguyễn Hồng Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày nội dung ngân hàng tên đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn tỉnh

Về dự thảo quyết định Ban hành ngân hàng tên đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn tỉnh do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình. Sở đã thống kê đưa vào ngân hàng 390 tên gồm các nhóm tên địa danh trên đất nước, địa danh Tây Ninh, nhóm danh từ có ý nghĩa tiêu biểu về chính trị, văn hóa, xã hội; nhóm tên các phong trào cách mạng sự kiện lịch sử, chiến thắng chống xâm lược có giá trị tiêu biểu của quốc gia và địa phương; nhóm tên danh nhân của đất nước và của Tây Ninh; nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, soạn giả, nhà nghiên cứu, danh nhân nước ngoài. Đến nay, đã có 196 tên đã được sử dụng.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc này đã thực hiện từ năm 2005 đến nay, qua thời gian dài và là kết quả của cả tập thể. Vấn đề này thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh nên sẽ thống nhất ban hành để đi vào thực hiện, và tiếp tục chuẩn bị cho đợt hai những tên đường, phố, công trình công cộng chưa kịp trình đợt này.

hopTKT5_3.jpg

Đồng chí Phạm Văn Tân-Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Về Quy trình bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố được tổ chức thành cuộc bầu cử riêng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh do Sở Nội vụ trình đã được hội nghị thống nhất thông qua, lãnh đạo tỉnh giao Sở Nội vụ, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh hoàn chỉnh Quyết định ban hành, để làm cơ sở triển khai thực hiện tốt cuộc bầu cử trong thời gian tới. Quy trình này có 4 Chương 20 Điều, quy định về những quy định chung; trách nhiệm quyền hạn của các tổ chức thực hiện việc bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố; quy trình thực hiện bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố; kinh phí bầu cử và tổ chức thực hiện. Trong đó có nội dung đáng chú ý là từ năm 2019, cuộc bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố được thực hiện 5 năm/lần.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây