UBND tỉnh tổ chức họp mặt kết thúc năm tài chính 2018

Chủ nhật - 30/12/2018 14:00 91 0
Chiều ngày 27/12, tại hội trường Cục Hải quan Tây Ninh, UBND tỉnh tổ chức họp mặt động viên kịp thời các đơn vị khóa sổ cuối năm 2018.

hopmattaichinh2018.jpg

Quang cảnh hội nghị

Ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Huỳnh Thanh Phương, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo các đơn vị khối ngân hàng và các quỹ đầu tư phát triển tham dự hội nghị.

hopmattaichinh2018_1.jpg

Ông Nguyễn Văn Đước, Giám đốc Sở Tài chính trình bày báo cáo

Ông Nguyễn Văn Đước, Giám đốc Sở Tài chính cho biết, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2018 tính đến chiều ngày 27/12 là 7.541 tỷ đồng, đạt 109,2% so dự toán, tăng 8,6% so cùng kỳ, trong đó thu nội địa đạt 6.722 tỷ đồng, đạt 106,6% so dự toán, tăng 8,7% so cùng kỳ; thu xuất nhập khẩu 819 tỷ đồng, đạt 136,5% so dự toán, tăng 7,6% so cùng kỳ.

Công tác thu ngân sách đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, đạt kết quả toàn diện cả về thu nội địa và thu xuất nhập khẩu đạt và vượt dự toán. 9/9 huyện, thành phố thu đạt và vượt dự toán, vượt cao nhất là huyện Dương Minh Châu.

Việc tổ chức điều hành chi ngân sách trong phạm vi dự toán được duyệt, thực hiện kiểm soát chi chặt chẽ đảm bảo theo đúng mục đích, tiêu chuẩn, định mức, chế độ nhà nước quy định; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng an ninh và thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

hopmattaichinh2018_2.jpg

Ông Nguyễn Xuân Hiền, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh tỉnh Tây Ninh phát biểu

Về hoạt động của các ngân hàng, ông Nguyễn Xuân Hiền, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh tỉnh Tây Ninh phát biểu tại hội nghị cho biết, trong năm 2018, hệ thống ngân hàng ở Tây Ninh tiếp tục phát triển theo đúng định hướng, đảm bảo an toàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và thực hiện chính sách tiền tệ của ngành. Hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục phát triển ổn định, an toàn, lành mạnh và hiệu quả, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao, hầu hết các tổ chức tín dụng đều đạt kết quả lợi nhuận. Trong năm, trên địa bàn tỉnh có thêm 2 chi nhánh ngân hàng và 6 phòng giao dịch của các chi nhánh ngân hàng thương mại đi vào hoạt động. Theo thống kê, hiện nay, toàn tỉnh có 43 tổ chức tính dụng hoạt động. Các tổ chức tín dụng có tổng dư nợ cho vay đạt 48.919 tỷ đồng, tăng 17,4% so đầu năm; thực hiện rà soát đơn giản hóa và công khai, minh bạch các thủ tục vay vốn tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn vay với số dư nợ cho vay doanh nghiệp và dân doanh tăng 20,2%.

hopmattaichinh2018_3.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của ngành tài chính, ngân hàng trong năm 2018, và nhấn mạnh, năm 2019 là năm có ý nghĩa “nước rút”, đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ và nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Với quyết tâm phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2019 là 8.000 tỷ đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngay từ những ngày đầu năm 2019, ngành tài chính, ngân hàng và các đơn vị trong khối tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Với ngành tài chính ngân sách, tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ: làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế-xã hội, các giải pháp chỉ đạo thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại du lịch tạo nguồn tăng thu cho ngân sách tỉnh; triển khai kịp thời các nghị quyết, quyết định, chỉ thị của Trung ương và địa phương về những giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019; xây dựng kế hoạch triển khai thu ngân sách nhà nước ngay từ đầu năm, nâng cao chất lượng công tác phân tích, dự báo, rà soát xác định, đánh giá kịp thời những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, nhất là những nguồn thu mới phát sinh; triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, tích cực khai thác nguồn thu từ quỹ đất, từ hoạt động kinh doanh, khai thác các tài nguyên khoáng sản, dịch vụ du lịch từ các cơ sở sản xuất kinh doanh có quy mô lớn mới và sẽ đi vào hoạt động. quản lý các nguồn thu từ các hoạt động mua, bán, chuyển quyền, chuyển mục đích sử dụng và cấp quyền sử dụng đất, tăng cường công tác thanh, kiểm tra chống thất thu thuế, trốn thuế, xử lý nợ đọng thuế; Tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, tạo nguồn thu ổn định cho ngân sách.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo 5 nhiệm vụ đối với hoạt động của các tổ chức tín dụng ngân hàng năm 2019, trong đó đáng lưu ý là cần ưu tiên phát triển, tạo động lực cho tăng trưởng, tập trung vào các lĩnh vực trọng điểm của tỉnh như nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp, phát triển du lịch; tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận nguồn vốn vay hạn chế “tín dụng đen” hiện nay…Đồng thời thực hiện các biện pháp thanh tra, kiểm tra, giám sát đảm bảo hệ thống ngân hàng trên địa bàn phát triển an toàn, hiệu quả.

hopmattaichinh2018_4.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao hoa chúc mừng các đơn vị

Nhân buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh trao tặng hoa các đơn vị khối tài chính, ngân hàng, các tổ chức tín dụng có thành tích tốt trong năm 2018 để động viên các đơn vị tiếp tục đạt thành tích tốt hơn nữa trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây