Vì hạnh phúc của mỗi người dân

Thứ hai - 17/05/2021 17:00 88 0
Thực hiện công tác vận động bầu cử, từ ngày 11/5 đến ngày 13/5/2021, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 15 có các buổi tiếp xúc với cử tri phường 1, phường II, Ninh Sơn và các xã Tân Bình, Thạnh Tân, Bình Minh, thành phố Tây Ninh. Đây là lần đầu tiên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Uỷ ban MTTQVN tỉnh giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tiếp xúc cử tri phường II

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thông tin đến cử tri các xã, phường của thành phố Tây Ninh về 8 thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, giai đoạn 2015-2020.

Trong đó, ấn tượng nhất là tỉnh đã duy trì mức độ tăng trưởng kinh tế dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19. Thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu, năm 2020 tỉnh cán mốc thu ngân sách trên 10.000 tỷ đồng. Tỉnh còn huy động các nguồn lực, đẩy mạnh, tập trung đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, phát triển đô thị, nhất là đầu tư vào các tuyến đường trọng điểm kết nối giữa Tây Ninh với TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Long An. Trong nội thị, tỉnh đầu tư nâng cấp mở rộng các tuyến đường kết nối giữa thành phố Tây Ninh với các huyện, thị xã trong tỉnh tạo hệ thống giao thông liên hoàn. Tỉnh là điểm đến hấp dẫn, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, được Trung ương đánh giá là một trong mười tỉnh, thành có tỷ lệ thu hút đầu tư nước ngoài cao nhất hiện nay. Đến nay, tỉnh thu hút 650 dự án trong nước (với tổng vốn đăng ký trên 90.000 tỷ đồng); 340 dự án nước ngoài (tổng vốn đăng ký 184.000 tỷ đồng, tương đương 8 tỷ USD).


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thông tin đến cử tri nét nổi bật trong sự phát triển của tỉnh

Bên cạnh việc phát triển kinh tế, Tây Ninh luôn quan tâm đến an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, bảo đảm 3 trụ cột của phát triển kinh tế bền vững; cuối năm 2020, Tây Ninh không còn hộ nghèo trung ương. Đời sống của người dân được cải thiện và nâng lên, thể hiện qua con số thu nhập bình quân đầu người của Tây Ninh đến cuối năm 2020 đạt 75 triệu đồng/người/năm, cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Cải cách hành chính và môi trường đầu tư được cải thiện mạnh mẽ, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số để nâng cao tiện ích, đa dạng hóa tiện ích cho người dân và doanh nghiệp nhằm đạt mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà cho người dân, hạn chế tiêu cực, nhũng nhiễu.

Trong chương trình hành động của mình, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ, trên cương vị, trọng trách được giao, nếu được đắc cử làm đại biểu HĐND tỉnh khóa mới, ông sẽ cùng với cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị tỉnh nhà tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với quyết tâm chính trị và trách nhiệm cao nhất, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025).

Tỉnh đã đề ra mục tiêu, đến năm 2025, tỉnh tiếp tục duy trì và bảo đảm tốc độ tăng trưởng kinh tế địa phương cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, trong thời gian tới, với vai trò người đứng đầu chính quyền, ông sẽ cùng tập thể Tỉnh ủy, UBND tỉnh tập trung tiếp tục thực hiện có hiệu quả 4 đột phá chiến lược. Trong đó, với đột phá về phát triển hạ tầng giao thông, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng các trục đường xuyên tâm, trọng tâm kết nối với các địa phương để tạo hành lang kinh tế phát triển đồng bộ, phấn đấu phối hợp với TP.Hồ Chí Minh để hiện thực hóa dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh-Mộc Bài. Bởi, đây không chỉ là tuyến đường quan trọng kết nối giữa hai địa phương mà nó còn là tuyến đường chiến lược, có ý nghĩa về kinh tế đối ngoại của đất nước. Sau đó, sẽ hiện thực hóa tuyến đường cao tốc nối Mộc Bài với Xa Mát, đi ngang thành phố Tây Ninh tạo trục liên hoàn, phát triển toàn diện, đồng bộ về kinh tế của địa phương.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tiếp xúc cử tri xã Bình Minh

Với đột phá về nông nghiệp, là tỉnh có tiềm năng lớn về nông nghiệp, để giải quyết vấn đề muôn thuở "được mùa mất giá, được giá mất mùa", ông nhận thấy phải định hướng nông nghiệp phát triển theo chuỗi giá trị, gắn kết 4 nhà và tập trung vào chế biến. Tỉnh đã và đang quy hoạch các vùng ứng dụng công nghệ cao để thu hút các doanh nghiệp nông nghiệp tâm huyết đầu tư các mô hình kiểu mẫu, các nhà máy chế biến để gắn kết với nông dân, tạo ra chuỗi khép kín, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp Tây Ninh, để nông dân có thể "sống" và làm giàu từ nông nghiệp.

Trong phát triển du lịch, tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn, lấy núi Bà làm trọng tâm để dẫn dắt du lịch Tây Ninh phát triển, đến năm 2025, khu du lịch núi Bà Đen hướng đến đẳng cấp quốc tế. Cải cách hành chính đồng bộ, toàn diện hơn nữa, với nhiều tiện ích hơn nữa cho doanh nghiệp và người dân; gắn cải cách hành chính với đào tạo nguồn nhân lực, bởi, nguồn nhân lực có chất lượng chính là chìa khóa mở ra các định hướng phát triển đi đến thành công.

Ông cũng sẽ quan tâm rà soát lại những vấn đề bức xúc, tồn đọng hiện nay, trong đó tập trung rà soát tháo gỡ những điểm nghẽn về quy hoạch, về đất đai, về xây dựng, về đầu tư thật sự đáp ứng nhu cầu phát triển, nhưng không làm cản trở, mất đi quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, chính là thước đo của sự phát triển kinh tế, cho thấy sự phát triển thực chất, bền vững, bảo đảm gắn kết giữa an sinh xã hội với bảo vệ môi trường; quan tâm hơn các đối tượng chính sách, người có công, gia đình người có hoàn cảnh khó khăn, kéo giảm mạnh tỷ lệ hộ nghèo và nâng cao thu nhập bình quân đầu người lên.

Đẩy mạnh xây dựng thành phố Tây Ninh, phấn đấu đến năm 2030, Thành phố cơ bản có được các tiêu chí của đô thị loại 1, ba xã (Thạnh Tân, Tân Bình và Bình Minh) có các điều kiện tiêu chí của đơn vị hành chính cấp phường, hạ tầng đô thị tốt hơn, cấp thoát nước, rác thải đô thị, trật tự đô thị, kiến trúc đô thị phải tốt hơn, xây dựng văn hóa đô thị, tránh những vướng mắc, tồn tại như các đô thị hiện nay. Bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chú trọng đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, không để hình thành băng nhóm xã hội đen; kéo giảm tỷ lệ người nghiện ma túy. Củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ nhà nước trong hệ thống chính trị.

"Được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh khóa này sẽ là điều kiện thuận lợi để tôi cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hiện thực hóa được các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng đã đề ra, đặc biệt là phấn đấu đưa Tây Ninh bức phá đi lên, xứng đáng với truyền thống của quê hương trung dũng, kiên cường" - Chủ tịch UBND tỉnh hứa trước cử tri.

Cùng với đó, ông sẽ phấn đấu rèn luyện về phẩm chất đạo đức, năng lực, trách nhiệm, là cầu nối, luôn gần gũi với cử tri, thông tin kịp thời sự phát triển của tỉnh, tiếp thu những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của người dân đến các cơ quan chức năng để xem xét giải quyết.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc cũng mong cử tri sẽ hiến kế, cùng chung sức đồng lòng, tạo động lực thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra, đưa Tây Ninh phát triển nhanh, mạnh, vững chắc hơn, vì hạnh phúc của mỗi người dân.


Cử tri phường I bày tỏ sự tin tưởng vào Chương trình hành động của Chủ tịch UBND tỉnh

Cử tri các xã, phường bày tỏ sự thống nhất cao với chương trình hành động của Chủ tịch UBND tỉnh, tin tưởng vào năng lực, trình độ, phẩm chất, kinh nghiệm công tác và quyết tâm của người đứng đầu UBND tỉnh. Với niềm tin và sự kỳ vọng, cử tri mong Chủ tịch UBND tỉnh sẽ dành thời gian gần gũi với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị chính đáng của cử tri, để có hướng xử lý hợp lý hợp tình. Nhất là, dành sự quan tâm đặc biệt cho sự phát triển nông nghiệp của tỉnh nhà, xây dựng nông nghiệp công nghệ cao để đưa nền nông nghiệp Tây Ninh phát triển hơn nữa trong nhiệm kỳ mới.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây