Đề nghị các ngành chức năng chuyên môn có giải pháp xây dựng chợ Phước Chỉ để phục vụ phát triển thương mại biên giới

Thứ tư - 19/05/2021 22:00 51 0
Đề nghị các ngành chức năng chuyên môn có giải pháp xây dựng chợ Phước Chỉ để phục vụ phát triển thương mại biên giới (cử tri xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng)

​Trả lời:

Trên địa bàn xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng chưa có chợ, việc đầu tư xây dựng chợ để phục vụ phát triển thương mại biên giới là cần thiết đồng thời đáp ứng nguyện vọng của bà con cử tri. Hiện nay tỉnh đã đầu tư nâng cấp, mở rộng đường An Thạnh-Phước Chỉ, đi ra cửa khẩu phụ Rộc Môn và đã quy hoạch khu đất công xây dựng chợ biên giới Phước Chỉ ở ấp Phước Hưng với diện tích đất là 12.000m2, đã san lấp mặt bằng xây dựng. Tuy nhiên, do ngân sách thị xã Trảng Bàng còn hạn chế nên không đầu tư xây dựng chợ mà phải thực hiện kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư.

Mặt khác, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên tuyến biên giới giáp Tây Ninh của Campuchia đang diễn biến phức tạp nên trong thời điểm này đầu tư xây dựng chợ sẽ không mang lại hiệu quả. Vì vậy, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và công bố hết dịch, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng và các Sở, ngành có liên quan kêu gọi nhà đầu tư tiến hành khảo sát và triển khai thực hiện dự án xây dựng chợ Phước Chỉ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, cũng như phát triển thương mại biên giới.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây