Đề nghị ngành chức năng chỉ đạo lắp đặt trụ ATM trên địa bàn xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh để thuận tiện cho công tác giao dịch của người dân

Thứ ba - 13/09/2022 16:00 220 0

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế, trong thời gian qua ngành ngân hàng Tây Ninh đã tích cực triển khai, cung ứng nhiều dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đa dạng, hiện đại, thuận lợi như dịch vụ thẻ ngân hàng, Internet banking, Mobil banking, ví điện tử, QR code, trang bị ATM, POS,…đã đáp ứng tốt yêu cầu của tổ chức và người dân trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 206 ATM và 864 POS.

Các Ngân hàng thương mại là doanh nghiệp nên việc lắp đặt ATM phải tính đến hiệu quả hoạt động (số lượng khách hàng ở khu vực, số lượng giao dịch ATM…) vì chi phí lắp đặt và duy trì hoạt động cho 01 ATM là khá lớn. Mặt khác, việc trang bị ATM của các Chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn do Trụ sở chính các Ngân hàng phân bổ cho Chi nhánh trên cơ sở xem xét hiệu quả hoạt động của việc lắp đặt ATM.

Hiện nay gần khu vực xã Bình Minh, Phòng giao dịch thị xã – Viettinbank Tây Ninh (ngã tư Bình Minh) có lắp đặt ATM để phục vụ khách hàng, tuy nhiên số lượng giao dịch qua ATM phát sinh rất ít. Với sự thuận lợi, đa dạng, nhiều tiện ích của các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, nên hiện nay khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh cả về số món và giá trị, số giao dịch rút tiền mặt qua ATM ngày càng giảm, nhất là từ khi có diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và đây là xu hướng phù hợp với chủ trương của Chính phủ đang được khuyến khích.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây