Đề nghị ngành chức năng tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người lao động hiểu rõ về lợi ích tham gia bảo hiểm xã hội

Thứ tư - 31/08/2022 16:00 91 0

Công tác truyền thông về chính sách BHXH luôn được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo; sự phối hợp tốt của các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh, chú trọng đến quyền và lợi ích khi tham gia BHXH. Các nội dung về chính sách pháp luật BHXH nhất về lợi ích khi tham gia BHXH được truyền thông rộng rãi trên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, Báo Tây Ninh, Báo Tây Ninh Online, Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh, trang Fanpage, zalo của BHXH tỉnh, qua hệ thống loa phát thanh phường, xã tổ dân phố.

Nội dung truyền thông tập trung vào nội dung của Nghị quyết số 28- NQ/TW Hội nghị Trung ương 7, Khóa XII về "Cải cách chính sách BHXH"; Chỉ thị số 34/CT- TTg ngày 26/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH; các điểm mới trong chính sách BHXH hằng năm;…

Trong những tháng đầu năm 2022, BHXH tỉnh đã phối hợp và tổ chức tuyên truyền về lợi ích khi tham gia BHXH như sau: 1. Tuyên truyền qua cơ quan truyền thông Phối hợp với Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và truyền hình Tây Ninh và Đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố đăng tải 26 tin, bài tuyên truyền về lợi ích khi tham gia BHXH. 2. Truyền thông Cổng thông tin điện tử, Zalo và trang Fanpage của BHXH tỉnh. - Đăng tải 50 tin, bài về lợi ích khi tham gia BHXH trên Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh với 14.579 lượt truy cập. - Số lượt chia sẽ tin, bài về lợi ích khi tham gia BHXH trên trang zalo, fanpage của BHXH và trang cá nhân của viên chức BHXH tỉnh là 15.515 lượt 3. Truyền thông qua các hội nghị Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 38 cuộc hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT trong đó nhấn mạnh lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT, với 1.515 người tham dự. 4. Tuyên truyền cao điểm tháng 5 "tháng vận động triển khai BHXH toàn dân" - Phối hợp với Báo Tây Ninh, Đài PT&TH Tây Ninh và Đài Phát thanh từ huyện đến xã, phường tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện và những lợi ích khi tham gia BHXH. - Thực hiện treo băng rôn trên các tuyến đường chính từ tỉnh đến huyện với nội dung về các chế độ BHXH, về vai trò, vị trí, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH; đặc biệt nhấn mạnh về lợi ích khi tham gia BHXH.

Trong thời gian tới BHXH tỉnh Tây Ninh tiếp tục tập trung cao độ, nỗ lực, quyết tâm cao nhất, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm và đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp tuyên truyền như Trình Tỉnh ủy Đề án "Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế toàn dân"; ban hành kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH theo Nghị quyết số 69/NQ-CP ngày 19/5/2022 của Chính phủ về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH; Phối hợp chặt chẽ để tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt Luật BHXH với nhiều hình thức đa dạng, phong phú phù hợp với đặc điểm của từng nhóm người tham gia BHXH; Đổi mới hơn nữa nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng trọng tâm, trọng điểm, đa dạng, linh hoạt phù hợp với đặc điểm, tâm lý từng nhóm dân cư, doanh nghiệp.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây