Đề nghị ngành chức năng xem xét tăng công suất của Trạm bơm Bến Đình để cung cấp đủ nước tưới cho người dân sản xuất

Thứ hai - 06/07/2020 11:00 53 0
Đề nghị ngành chức năng xem xét tăng công suất của Trạm bơm Bến Đình để cung cấp đủ nước tưới cho người dân sản xuất; đồng thời, sửa chữa đoạn kênh từ Khu phố 4 đến Khu phố 1, thị trấn Bến Cầu (tuyến kênh N9), vì hiện nay, mực nước của kênh quá thấp so với mặt ruộng nên người dân không lấy được nước tưới (Cử tri thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu).

Trả lời:

- Trạm bơm Bến Đình: được thiết kế có 3 máy bơm với công suất mỗi máy 1.800m3/h, trong đó: chỉ bơm tưới 02 máy, còn 01 máy dự phòng khi có máy hư. Đồng thời, thiết kế trạm bơm Bến Đình với mục đích tránh cây trồng dùng nhiều nước vào thời điểm các tháng cao điểm mùa khô (thời vụ cây trồng) và cơ cấu vụ Hè thu để phục vụ tưới cho 350ha lúa, 450ha cây đậu phọng, thuốc lá. Tuy nhiên, hiện nay vụ Hè thu người dân sản xuất cây lúa khoảng 700ha, vượt gấp 2 lần so với cơ cấu cây lúa theo thiết kế trạm bơm Bến Đình nên không cung cấp đủ nước tưới cho người dân. Vì vậy, đề nghị người dân chuyển đổi cây trồng lúa qua cây trồng cạn, nhất là những năm nắng hạn do Trạm bơm Bến Đình không tăng được công suất.

- Tình trạng mực nước của đoạn kênh từ Khu phố 4 đến Khu phố 1, thị trấn Bến Cầu (tuyến kênh N9) thấp hơn so với mặt ruộng nên người dân không lấy được nước tưới: Trong năm 2018, 2019 Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Tây Ninh đã đầu tư bổ sung các bộ cơ khí để điều tiết nước nhằm khắc phục tình trạng thiếu nước khu vực cuối kênh, gồm các kênh: N2, N4, N6, N8 và kênh chính Bến Đình. Trong thời gian tới, UBND tỉnh giao Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Tây Ninh  tiếp tục kiểm tra những bất cập trên kênh N9 để có báo cáo và đề xuất cụ thể trong quý III năm 2020.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây