Đề nghị cho biết khi nào ngành chức năng khắc phục dứt điểm vấn đề thiếu thuốc khi người dân đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế tại các cơ sở y tế công lập?

Thứ năm - 11/06/2020 11:00 71 0
Theo báo cáo trả lời kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh, ngành chức năng đã có nhiều giải pháp khắc phục tình trạng thiếu thuốc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, nhưng trên thực tế, khi người dân đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế tại các cơ sở y tế công lập vẫn còn tình trạng thiếu thuốc. Đề nghị cho biết khi nào ngành chức năng khắc phục dứt điểm vấn đề thiếu thuốc? (Cử tri xã Tân Bình, Tân Phong và Thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên; cử tri huyện Tân Châu).

Trả lời:

UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế chỉ đạo và hướng dẫn tất cả đơn vị điều trị trong tỉnh khẩn trương mua thuốc theo hình thức chỉ định thầu các thuốc thiếu cấp bách trong thời gian chờ kết quả mua sắm tập trung thuốc tại Bệnh viện đa khoa, đã đáp ứng một phần tình trạng thiếu thuốc khám chữa bệnh.

Với quyết tâm và thực hiện nhiều giải pháp ngành Y tế, tháng 12/2019 đã có kết quả trúng thầu, sau khi có kết quả trúng thầu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh gửi thông tin Quyết định 2354/QĐ-SYT ngày 26/12/2019 cho Bảo hiểm y tế Tây Ninh giám định và đề nghị duyệt thanh toán bảo hiểm y tế các thuốc trúng thầu. Đồng thời bệnh viện tiến hành các thủ tục theo trình tự trong đấu thầu như: Thông báo kết quả trúng thầu cho 127 nhà thầu, thông báo cho nhà thầu ký kết thỏa thuận khung, bảo lãnh thực hiện hợp đồng, cam kết,... làm cơ sở cho các Đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh ký hợp đồng mua thuốc với nhà thầu trúng thầu.

Khó khăn cho cả bên mời thầu cũng như đối với nhà thầu là phải hoàn tất các thủ tục ký kết hợp đồng và cung ứng thuốc tại thời điểm chuyển tiếp từ cuối năm sang đầu năm dương lịch. Bên cạnh đó các Đơn vị y tế phải phối hợp VNPT Tây Ninh đồng bộ cơ sở dữ liệu của các thuốc vừa được phê duyệt trúng thầu trên phần mềm VNPT-HIS để thanh toán bảo hiểm y tế, hoàn tất vào ngày 06/01/2020.

Vì vậy, thời điểm cử tri phản ánh các Bệnh viện thiếu thuốc là đúng. Để khắc phục Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các Đơn vị Y tế khẩn trương đặt hàng và hối thúc các Nhà thầu trúng thầu tranh thủ giao hàng.

Hiện nay tất cả các Bệnh viện đã đủ thuốc để điều trị cho bệnh nhân.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây