cử tri đề nghị nếu thu hồi làm dự án thì sớm thực hiện đền bù cho người dân, nếu không thực hiện thì xóa quy hoạch và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân để người dân an tâm sản xuất

Thứ ba - 02/06/2020 16:00 55 0
Cử tri phản ánh trên địa bàn xã Thạnh Tây có 31 hộ dân có đất sản xuất trong khu vực quy hoạch đất quốc phòng đã lâu (Quy hoạch xây dựng Trung tâm huấn luyện thuộc Sư đoàn 5), cử tri đề nghị nếu thu hồi làm dự án thì sớm thực hiện đền bù cho người dân, nếu không thực hiện thì xóa quy hoạch và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân để người dân an tâm sản xuất (Cử tri xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên).

Trả lời:

Theo Khoản 2 Điều 49 Luật đất đai 2013 quy định:

"2. Trường hợp quy hoạch sử dụng đất đã được công bố mà chưa có kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện thì người sử dụng đất được tiếp tục sử dụng và được thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật…".

Do đó, 31 hộ dân có đất sản xuất trong khu vực quy hoạch đất Quốc phòng vẫn được tiếp tục sử dụng và được thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Nếu các hộ gia đình có đủ điều kiện theo quy định tại khoản 1, 2, 3, 4 Điều 100 và Điều 101 Luật đất đai 2013 sẽ được xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khi thực hiện dự án "Trung tâm huấn luyện thuộc Sư đoàn 5" sẽ thu hồi đất và bồi thường theo quy định.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây