Cử tri phản ánh tình ngành chức năng có biện pháp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được khám chữa bệnh theo quy định thông tuyến

Thứ hai - 18/05/2020 16:00 31 0
Cử tri phản ánh tình trạng người dân khi tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế không được thông tuyến, người dân có nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là Trung tâm y tế huyện Tân Châu khi qua Trung tâm y tế huyện Tân Biên khám chữa bệnh (và ngược lại) thì không được hưởng quyền lợi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế như nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu và thường được hướng dẫn về khám chữa bệnh tại nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu. Đề nghị ngành chức năng có biện pháp giải quyết vấn đề này, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được khám chữa bệnh theo quy định thông tuyến (Cử tri xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên).

Trả lời:

- Tại Trung tâm Y tế Tân Châu, do dự toán chi KCB đa tuyến đến nội tỉnh năm 2019 thấp nên đơn vị phải kiểm soát quỹ KCB đa tuyến đến nội tỉnh không để bị vượt quỹ. Mặc dù quỹ KCB năm 2019 thấp hơn số quyết toán năm 2018 nhưng Trung tâm Y tế Tân Châu vẫn tiếp nhận khám chữa bệnh tất cả các trường hợp bệnh nhân đa tuyến đến nội tỉnh (huyện khác trong tỉnh chuyển đến), không có tình trạng từ chối khám chữa bệnh cho bệnh nhân đến khám, điều trị tại Trung tâm Y tế Tân Châu.

- Trung tâm Y tế Tân Biên do thiếu một số thuốc, nên có một số trường hợp tư vấn cho người bệnh chuyển tuyến trên hoặc tư vấn người bệnh về nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu để khám, chữa bệnh BHYT, riêng bệnh nhân đăng ký KCB ban đầu tại TTYT Tân Biên khi đến khám đều được phục vụ.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo TTYT Tân Biên xây dựng danh mục thuốc đảm bảo về chủng loại và số lượng thuốc, không được từ chối người bệnh từ các huyện khác đến KCB. Nếu vượt quá khả năng chuyên môn mới chuyển tuyến trên.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây