Người dân phản ánh việc bệnh nhân Thị Á, ấp Chăm, xã Suối Dây tham gia bảo hiểm y tế nhưng Bảo hiểm xã hội huyện Tân Châu in thông tin cá nhân trên thẻ bảo hiểm y tế bị sai 

Thứ ba - 09/06/2020 16:00 65 0
Cử tri phản ánh việc bệnh nhân Thị Á, ấp Chăm, xã Suối Dây tham gia bảo hiểm y tế nhưng Bảo hiểm xã hội huyện Tân Châu in thông tin cá nhân trên thẻ bảo hiểm y tế bị sai (Thị Á thành Thị A). Khoảng tháng 8/2019, bệnh nhân Thị Á được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Tân Châu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh và được chỉ định mổ ruột thừa. Bệnh nhân đã liên hệ với Bảo hiểm xã hội huyện để điều chỉnh đúng thông tin bổ sung vào hồ sơ bệnh án, nhưng khi thanh toán viện phí thì không được chi trả theo quy định. Cử tri đề nghị ngành chức năng làm rõ vấn đề nêu trên (Cử tri xã Suối Dây, huyện Tân Châu).

Trả lời:

* Tại Trung tâm Y tế huyện Tân Châu:

- Bệnh nhân Thị Á sinh ngày 03/2/1958, giới tính Nữ, địa chỉ: Ấp Chăm, xã Suối Dây, huyện Tân Châu.

- Vào viện lúc 10 giờ 20 phút ngày 30/09/2019.

- Chuyển viện Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh lúc 12 giờ ngày 30/9/2019.

- Chẩn đoán: viêm ruột thừa cấp.

- Trung tâm Y tế Tân Châu đã tiếp nhận, xử trí bệnh và chuyển viện đúng quy trình.

* Tại  Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh:

Lúc 12 giờ 30 phút, ngày 30/9/2019 khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh tiếp nhận bệnh nhân tên THỊ A, 61 tuổi, địa chỉ ấp Chăm, xã Suối Dây, Tân Châu theo giấy chuyển BHYT từ TTYT huyện Tân Châu. Bộ phận tiếp nhận phát hiện tên của bệnh nhân trong thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh của bệnh nhân không trùng khớp nên theo qui định BHYT không thể tiếp nhận nhập hệ thống thanh toán BHYT. Tuy nhiên, Bệnh viện vẫn tiếp nhận điều trị và phẫu thuật cấp cứu mổ ruột thừa cho bệnh nhân kịp thời và an toàn, đề nghị người nhà bổ sung thẻ BHYT đúng tên. Lúc 15 giờ 35 phút, ngày 02/10/2019 người nhà bệnh nhân trình thẻ BHYT mới đúng tên THỊ Á hạn thẻ từ 01/10/2019 đến 26/9/2020. Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh đã thanh toán đúng chi phí khám chữa bệnh theo hạn thẻ từ ngày 01/10/2019 trở về sau. Tuy nhiên, trên hệ thống không ghi nhận thời gian tham gia BHYT trước đó của bệnh nhân đúng tên THỊ Á, vì vậy, bệnh nhân phải đóng tiền các dịch vụ kỹ thuật tại bệnh viện cụ thể là ngày 30/9/2019.

Do vậy, để không xảy ra các trường hợp tương tự như trên, đề nghị người tham gia BHYT cần xem lại các thông tin thẻ sau khi nhận để cơ quan BHYT chỉnh sửa nội dung thẻ phù hợp trước khi sử dụng.

Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh mời người nhà bệnh nhân Thị Á đến bệnh viện trao đổi và thống nhất mức chênh lệch viện phí đã đóng để trả lại cho bệnh nhân. Đồng thời Bệnh viện đã liên hệ Cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh, mở cổng thanh toán tiền dịch vụ kỹ thuật ngày 30/9/2019 cho bệnh nhân bằng quỹ bảo hiểm y tế chi trả. 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây