Đề nghị tỉnh sớm thi công cầu bắc qua suối tại các xã trên địa bàn huyện Tân Biên do Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ cho Tây Ninh

Thứ sáu - 22/07/2022 13:00 84 0

​Dự án Cầu Suối Mây đã được thi công hoàn thành phần xây dựng cầu và giao cho huyện Tân Biên tiếp nhận quản lý. Tuy nhiên phần đường dẫn vào cầu Suối Mây chưa thực hiện được do chưa bồi thường bàn giao mặt bằng.

Nguyên nhân:

Trong quá trình thực hiện có 01 hộ dân không đồng tình với việc thi công tuyến đường dẫn, mặc dù địa phương đã nhiều lần vận động. Hộ dân này đề nghị thực hiện theo hướng bám sát bờ Suối Mây. Tuy nhiên, phương án trên không đảm bảo an toàn giao thông do độ dốc đường dẫn đầu cầu lớn, đường cong quá gần mố cầu.

Đồng thời trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng do tên dự án thực hiện chưa phù hợp và diện tích đất thu hồi tăng so với Nghị quyết số 12/2020/NQ HĐND ngày 10/12/2020 của HĐND tỉnh. Do đó UBND huyện Tân Biên đã có văn bản đề nghị điều chỉnh tên dự án, diện tích cho phù hợp và đã được HĐND tỉnh phê duyệt tại Nghị quyết số 44/NQ-HĐND ngày 09/12/2021.

Tiến độ:

- Tiến độ thực hiện dự án: UBND huyện Tân Biên đã giao Ban quản lý DA ĐTXD huyện tổ chức triển khai các bước theo quy trình đầu tư xây dựng. Đến nay, dự án đã được phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật và đang trong thời gian lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

- Tiến độ giải phóng mặt bằng: UBND huyện Tân Biên đã giao Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức đo đạc, cắm mốc, lập thủ tục thu hồi đất theo quy định. Ngày 14/4/2022, huyện đã tiến hành cắm mốc dự án với tổng diện tích thu hồi 2.957 m2, 02 hộ dân. Hiện nay huyện Tân Biên đang gửi hồ sơ đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường nghiệm thu kết quả đo đạc sau đó sẽ thực hiện các bước theo quy định.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây