BHYT cho Việt kiều Campuchia sinh sống trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 25/06/2019 17:00 81 0

Cử tri xã Thạnh Bình và Thạnh Tây, huyện Tân Biên:

​Cử tri kiến nghị một bộ phận Việt kiều Campuchia sinh sống trên địa bàn tỉnh từ rất lâu nhưng chưa được công nhận quốc tịch Việt Nam, có mua thẻ bảo hiểm y tế, tuy nhiên, khi đến cơ sở khám chữa bệnh thì không sử dụng được do không có giấy tờ tùy thân (không có giấy chứng minh nhân dân, do không có giấy chứng minh nhân dân nên cũng không làm được các giấy tờ tùy thân khác). Đề nghị ngành chức năng có biện pháp giải quyết cho đối tượng này được khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Việc cấp thẻ bảo hiểm y tế hiện nay chỉ mới thực hiện đối với những người có quốc tịch Việt Nam có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, những trường hợp chưa có quốc tịch, không có giấy tờ tùy thân (Người dân di cư tự do từ Campuchia về Việt Nam) đã mua và được cấp bảo hiểm y tế là do sơ suất, cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ chỉ đạo Bảo hiểm xã hội cấp huyện tổng hợp số trường hợp trên để có báo cáo và xin chủ trương thực hiện của cơ quan cấp trên.

Về việc công nhận quốc tịch và cấp giấy tờ tùy thân cho người dân di cư tự do từ Campuchia về Việt Nam, Sở Tư Pháp đã thực hiện công nhận quốc tịch, cấp giấy tờ tùy thân cho các trường hợp có giấy tờ chứng minh là người Việt Nam. Những trường hợp còn lại, cơ quan Công an đang tiến hành rà soát những đối tượng sống ổn định trên 10 năm và dự kiến sẽ cấp giấy tờ tạm thời về nhân thân để các đối tượng được hưởng quyền lợi. 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây