Trả lời:
- Sau khi nhận được phản ánh của cử tri, UBND tỉnh đã giao Sở thông tin và Truyền thông kiểm tra, ngày 24/11/2023 Sở Thông tin và Truyền thông đã có Văn bản số 2184/STTTT-CNTTBCVT gửi đến VNPT Tây Ninh và Viettel Tây Ninh yêu cầu các đơn vị thực hiện rà soát toàn bộ chất lượng đường truyền truy cập internet của doanh nghiệp cung cấp; kiểm tra và xác định nguyên nhân gây ra tình trạng yếu, chập chờn, và chất lượng dịch vụ kém; tuân thủ các cam kết về chất lượng và dung lượng theo hợp đồng đã ký kết với khách hàng.
- UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra chất lượng cung cấp dịch vụ internet của các nhà mạng trong năm 2024 để có kết quả đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ cho khách hàng của các nhà mạng và thông tin rộng rãi đến người dân trên địa bàn tỉnh.
- Đối với từng trường hợp khách hàng cụ thể, đề nghị người dân thực hiện phản ánh trên các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của tỉnh (facebook 1022 Tây Ninh, Zalo OA 1022 Tây Ninh, website: 1022.tayninh.gov.vn, ứng dụng Tây Ninh Smart, mini app Tây Ninh Smart trên zalo, Tổng đài 1022 tiếp nhận cuộc gọi) để Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông kiểm tra, xử lý. Đề nghị các địa phương phối hợp tuyên truyền, thông tin cho người dân biết và phản ánh, kiến nghị trên các kênh này để công tác xử lý được cụ thể, hiệu quả hơn trong thời gian tới.
- Mạng wifi yếu, chậm chờn có nhiều nguyên nhân. Vì vậy, trong quá trình sử dụng dịch vụ internet cố định của các nhà mạng, khi xảy ra tình trạng mạng chập chờn, không ổn định, người dân có thể thực hiện các thao tác:
+ Kiểm tra vị trí đặt modem wifi tránh xa các bề mặt kim loại (bao gồm cả gương) phản xạ và khuếch tán tín hiệu wifi.
+ Ngắt nguồn điện của thiết bị modem wifi sau đó cấp điện để khởi động lại thiết bị.
+ Kiểm tra và tắt bớt các thiết bị đang kết nối wifi với modem (wifi chia sẻ cho nhiều người, nhiều thiết bị làm chậm đường truyền). Đặt mật khẩu mạnh hoặc thay đổi mật khẩu định kỳ để tránh tình trạng bị hack mật khẩu.
+ Kết nối thiết bị với modem wifi ở cự ly gần (thiết bị kết nối với modem càng xa thì tín hiệu đường truyền càng dễ bị cản trở, bị nhiễu bởi các vật dụng trong gia đình).
+ Kiểm tra các ứng dụng trên thiết bị di động có nhiều ứng dụng đang hoạt động ngầm gây tốn tài nguyên đường truyền hay bị nhiễm virus hay không.
+ Tải ứng dụng i-SPEED (ứng dụng chính thức của Trung tâm Internet Việt Nam – Bộ Thông tin và Truyền thông) về thiết bị di động để kiểm tra tốc độ đường truyền có đúng với cam kết của nhà mạng trong hợp đồng cung cấp dịch vụ hay không.
+ Nếu sau các thao tác trên tình trạng mạng yếu, chập chờn vẫn còn, người dân liên hệ tổng đài của các nhà mạng: hotline nhà mạng VNPT: 18001166; hotline nhà mạng Viettel: 18008119; hotline nhà mạng FPT: 19006600 để được kiểm tra nguyên nhân và khắc phục.