Kiến nghị ngành chức năng xem xét giải quyết tình trạng thiếu thuốc khi người dân khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu

Thứ sáu - 05/03/2021 16:00 33 0
Kiến nghị ngành chức năng xem xét giải quyết tình trạng thiếu thuốc khi người dân khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu (Cử tri xã Long Khánh và Tiên Thuận, huyện Bến Cầu).


Trả lời:

Sau khi nhận được kiến nghị của cử tri, Sở Y tế đã có những hỗ trợ và chỉ đạo với Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu (Trung tâm), hiện tại thực tế về kiến nghị của cử tri như sau:

Ngày 20/12/2019, Trung tâm đã hoàn thành công tác đấu thầu thuốc Gói 1: Thuốc generic, ký kết hợp đồng và mua thuốc để phục vụ công tác khám chữa bệnh BHYT năm 2020.

Từ tháng 4/2020 đến tháng 7/2020, Trung tâm Y tế Bến Cầu thực hiện cách ly y tế tập trung trong phòng, chống dịch COVID-19, tạm ngưng công tác khám chữa bệnh.

 Trong thời gian Trung tâm dừng khám chữa bệnh thì bệnh nhân đi khám các Trung tâm Y tế Gò Dầu và Trảng Bàng đến khi Trung tâm Y tế Bến Cầu tổ chức khám lại thì bệnh nhân yêu cầu kê đơn thuốc giống như Trung tâm Y tế Gò Dầu và Trảng Bàng, tuy được bác sĩ giải thích rằng thuốc của Trung tâm Y tế Bến Cầu có tác dụng điều trị như các thuốc của các Trung tâm Y tế khác nhưng bệnh nhân không đồng ý và cho rằng Trung tâm Y tế Bến Cầu thiếu thuốc.

UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế theo dõi thường xuyên và xử lý kịp thời, không để xảy ra tình trạng Trung tâm thiếu thuốc phục vụ người dân.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây