Kiến nghị ngành chức năng sớm cho vận hành nhà máy cấp nước sạch để người dân trên địa bàn xã Lợi Thuận và An Thạnh được sử dụng nước sạch

Thứ sáu - 26/02/2021 16:00 59 0
Hiện nay, dự án nhà máy cấp nước sạch tại ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận (thuộc dự án Tiểu vùng sông Mê Kông) cơ bản đã được xây dựng hoàn chỉnh, kiến nghị ngành chức năng sớm cho vận hành nhà máy để cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn xã Lợi Thuận và An Thạnh được sử dụng nước sạch trước Tết Nguyên đán năm 2021 (Cử tri xã An Thạnh, huyện Bến Cầu).

Trả lời:

- Công trình: Hệ thống cấp nước Bến Cầu, công suất 7.000m3/ngày.đêm thuộc Dự án Phát triển các đô thị hành lang tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng tại Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh (vay vốn ODA).

- Nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư và Cấp thoát nước (Waseco).

- Khối lượng thực hiện đến thời điểm hiện tại đạt trên 90% giá trị công trình, dự kiến hoàn thành toàn bộ Công trình trong tháng 01/2021 (trước Tết Nguyên đán 2021).

Tuy nhiên, để vận hành được Công trình này cần có đơn vị chuyên môn thực hiện (UBND tỉnh đã cho chủ trương thuê đơn vị vận hành). Hiện nay, Sở Tài chính đang trình UBND tỉnh phê duyệt Đề cương và dự toán vận hành để làm cơ sở để tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị thực hiện. Dự kiến hoàn tất các thủ tục và tiến hành đưa Công trình vào hoạt động và phục vụ cấp nước cho dân khoảng cuối Quý I/2021.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây