Nhân dân xã Thạnh Tân kiến nghị cần đầu tư thêm cơ sở vật chất, nhân sự đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh BHYT đối với các trạm y tế xã theo tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ năm - 18/02/2021 15:00 39 0
Nhân dân xã Thạnh Tân kiến nghị cần đầu tư thêm cơ sở vật chất, nhân sự đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh BHYT đối với các trạm y tế xã theo tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu (Nhân dân thành phố Tây Ninh).

Trả lời:

Xã Thạnh Tân đạt Tiêu chí quốc gia về y tế từ năm 2015, được đánh giá, tái công nhận năm 2018, đáp ứng Tiêu chí 15.2 trong Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Cơ sở trạm được xây dựng năm 2012, diện tích 408m2; có đầy đủ các phòng chức năng theo quy định của Bộ Y tế; có đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ cơ bản bảo đảm thực hiện công tác khám chữa bệnh ở tuyến cơ sở, trong đó có một máy điện tim.

Trạm có 6 nhân viên y tế thường trực, gồm có 2 hộ sinh trung cấp, 2 y sĩ, 1 cán bộ dược và 1 cán bộ dân số. Ngoài ra còn có 1 bác sĩ được Trung tâm y tế thành phố Tây Ninh phân công hỗ trợ 2 ngày/tuần.

Trạm y tế xã Thạnh Tân đủ điều kiện khám chữa bệnh theo phân tuyến kỹ thuật của Bộ Y tế, trong đó có khám chữa bệnh BHYT. Trong 10 tháng đầu năm 2020 đã thực hiện 1.029 lượt khám chữa bệnh, 2 trường hợp sanh thường, trong đó có 257 lượt bệnh nhân có thẻ BHYT.

Trung tâm y tế thành phố Tây Ninh cũng đã có định hướng hỗ trợ cho địa bàn khó khăn; trong thời gian tới, nếu điều kiện cho phép sẽ ưu tiên tăng cường thêm bác sĩ hỗ trợ, bổ sung một số thiết bị như máy siêu âm, xét nghiệm, … cho Trạm y tế xã Thạnh Tân.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây