Đề nghị các ngành chức năng đảm bảo cung cấp đầy đủ thuốc phục vụ khám chữa bệnh đối với bệnh nhân có BHYT

Thứ ba - 09/02/2021 15:00 34 0
Trong thời gian gần đây, khi người dân đi khám chữa bệnh tại các bệnh viện công thì hết thuốc BHYT, bác sĩ kê toa ra ngoài mua; nhưng người dân khám chữa bệnh tại các bệnh viện tư nhân thì thuốc BHYT cùng loại có đầy đủ. Đề nghị các ngành chức năng đảm bảo cung cấp đầy đủ thuốc phục vụ khám chữa bệnh đối với bệnh nhân có BHYT (Hội viên Hội LHPN tỉnh).

Trả lời:

Sau khi có kết quả trúng thầu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh gửi thông tin Quyết định 2354/QĐ-SYT cho Bảo hiểm y tế Tây Ninh giám định và đề nghị duyệt thanh toán bảo hiểm y tế các thuốc trúng thầu. Đồng thời bệnh viện tiến hành các thủ tục theo trình tự trong đấu thầu như: Thông báo kết quả trúng thầu cho 127 nhà thầu, thông báo cho nhà thầu ký kết thỏa thuận khung, bảo lãnh thực hiện hợp đồng, cam kết,... làm cơ sở cho các Đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh ký hợp đồng mua thuốc với nhà thầu trúng thầu.

Khó khăn cho cả bên mời thầu cũng như đối với nhà thầu là phải hoàn tất các thủ tục ký kết hợp đồng và cung ứng thuốc tại thời điểm chuyển tiếp từ cuối năm sang đầu năm dương lịch. Bên cạnh đó các Đơn vị Y tế phải phối hợp VNPT Tây Ninh đồng bộ cơ sở dữ liệu của các thuốc vừa được phê duyệt trúng thầu trên phần mềm VNPT-HIS để thanh toán bảo hiểm y tế, hoàn tất vào ngày 06/01/2020.

Để khắc phục Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các Đơn vị Y tế khẩn trương đặt hàng và hối thúc các Nhà thầu trúng thầu tranh thủ giao hàng. Hiện nay tất cả các Bệnh viện đã đủ thuốc để điều trị cho bệnh nhân.

Đối với ý kiến cho rằng thời điểm thiếu thuốc nhưng Bệnh viện tư nhân có đủ thuốc cho bệnh nhân BHYT là không có căn cứ, vì nguồn thuốc của tất cả các bệnh viện kể cả bệnh viện tư nhân được thanh toán BHYT đều cùng một nguồn đấu thầu tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây