Đề nghị lãnh đạo tỉnh có giải pháp xử lý quyết liệt tình trạng xây dựng nhà trái phép, không phép, sử dụng đất không đúng mục đích, xây dựng tràn lan trong Khu kinh tế Mộc Bài

Thứ tư - 03/02/2021 15:00 34 0
Tình trạng xây dựng nhà trái phép, không phép, sử dụng đất không đúng mục đích, xây dựng tràn lan trong Khu kinh tế Mộc Bài, Đề nghị lãnh đạo tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh có giải pháp xử lý quyết liệt nhằm đảm bảo trật tự xây dựng góp phần tích cực cho công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án được thuận lợi, đúng tiến độ (Nhân dân huyện Bến Cầu)

Trả lời:

Ngày 07/11/201, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 40/2018/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh ban hành kèm theo Quyết định số 06/2015/QĐ-UBND ngày 20/01/2015 của UBND Tỉnh Tây Ninh. Ban quản lý Khu kinh tế đã nhiều lần phối hợp với các cơ quan chuyên môn, và đơn vị ở địa phương kiểm tra, rà soát các trường hợp xây dựng nhà trái phép, không phép, sử dụng đất không đúng mục đích trong Khu kinh tế Mộc Bài và có đề xuất cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý gặp nhiều khó khăn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Qua công tác kiểm tra, rà soát, tổng hợp ý kiến chung của các hộ dân và có đánh giá:

+ Do dự án quy hoạch khá lâu và chưa triển khai thực hiện dự án trong khi đó nhu cầu về nhà ở, kinh doanh . . . của người dân đang khó khăn, nên tạm thời trước mặt tận dụng các vị trí đất đó để kinh doanh mua bán nhỏ lẽ để trang trãi cuộc sống đến khi nhà nước triển khai thực hiện dự án các hộ dân sẽ thu dọn và giao trả lại mặt bằng.

+ Các trường hợp người dân tự ý xây dựng nhà trái phép, sử dụng đất không đúng mục đích xây dựng đa phần là những hộ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, hoặc địa phương khác đến sinh sống, có những trường hợp chủ đất trước đây đã được Nhà nước bồi thường nhưng chưa thực hiện di dời và nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên tiếp tục ở lại để sinh sống và kinh doanh, quy mô xây dựng đa phần công trình có kết cấu tạm bợ không kiên cố.

Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 08/QĐ-UBND ngày 03/01/2020 về việc Phê duyệt Quy chế phối hợp trong công tác cung cấp thông tin quy hoạch, Quản lý trật tự xây dựng và Cấp phép xây dựng trong các Khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Trong thời gian tới, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tiếp tục chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng đề ra giải pháp xử lý quyết liệt trên cơ sở trách nhiệm, chức năng, thẩm quyền mà quy chế phối hợp đã được ban hành nhằm đảm bảo trật tự xây dựng tại Khu kinh tế Mộc Bài nói riêng, và tại địa bàn khác thuộc phạm vi quản lý nói chung.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây