Đề nghị tỉnh nhanh chóng bàn giao diện tích đất của Công ty mía đường về địa phương. Đồng thời sớm có giải pháp bảo đảm an sinh xã hội cho một số hộ dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án

Thứ sáu - 05/02/2021 15:00 47 0
Đề nghị tỉnh, huyện nhanh chóng bàn giao diện tích đất của Công ty mía đường về địa phương. Đồng thời sớm có giải pháp bảo đảm an sinh xã hội cho một số hộ dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án thao trường huấn luyện tại ấp Tân Lợi xã Tân Phú, huyện Tân Châu.

Trả lời:

4.1. Việc bàn giao diện tích đất Công ty Cổ phần Mía đường Tây Ninh

* Bàn giao diện tích đất Công ty Cổ phần Mía đường Tây Ninh

Ngày 07/12/2015, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2843/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án sử dụng đất của Công ty TNHH MTV Mía đường Tây Ninh và UBND tỉnh đã phê duyệt Phương án sử dụng quỹ đất Công ty TNHH MTV Mía đường Tây Ninh bàn giao về địa phương quản lý tại Quyết định số 1204/QĐ-UBND ngày 04/5/2018.

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định thu hồi đất Công ty Cổ phần Mía đường Tây Ninh bàn giao địa phương quản lý theo Phương án sử dụng đất đã được phê duyệt, cụ thể tại các Quyết định như sau:

- Quyết định số 2857/QĐ-UBND và 2858/QĐ-UBND ngày 29/11/2017 về việc thu hồi 724.065,9 m2 đất tại xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh thuộc quyền sử dụng của Công ty TNHH MTV Mía đường Tây Ninh và giao đất cho UBND huyện Tân Châu để thực hiện Phương án giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

- Quyết định số 126/QĐ-UBND và 127/QĐ-UBND ngày 15/01/2018 về việc thu hồi 3.320.539,72 m2 đất thuộc quyền sử dụng của Công ty TNHH MTV Mía đường Tây Ninh (nay là Công ty Cổ phần Mía đường Tây Ninh) và giao đất cho UBND huyện Tân Châu quản lý, tổ chức thực hiện theo Phương án sử dụng  quỹ đất bàn giao địa phương sau cổ phần hoá của  Công ty Cổ phần Mía đường Tây Ninh.

- Quyết định số 1486/QĐ-UBND và 1487/QĐ-UBND ngày 12/6/2018 về việc thu hồi 34.036.394,38 m2 đất thuộc quyền sử dụng của Công ty TNHH MTV Mía đường Tây Ninh (nay là Công ty Cổ phần Mía đường Tây Ninh) và giao đất cho UBND huyện Tân Châu để tổ chức  thực hiện Phương án sử dụng quỹ đất bàn giao về địa phương quản lý được phê duyệt.

* Bàn giao mốc ranh đất Công ty Cổ phần Mía đường Tây Ninh

UBND huyện Tân Châu đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, đơn vị thi công (Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 305) đã thực hiện xong việc bàn giao mốc ranh đất Công ty CP Mía đường Tây Ninh trên địa bàn xã Tân Hà và Tân Hưng cho UBND xã quản lý.

Đối với các mốc ranh đất còn lại trên địa bàn xã Tân Phú, Thạnh Đông (do thay đổi, chia tách địa giới hành chính xã Tân Phú thành Thạnh Đông) và Tân Hội: Để chủ động trong việc bàn giao mốc, đề nghị UBND huyện Tân Châu chủ động, phối hợp với đơn vị thi công thực hiện việc khôi phục mốc, tiếp nhận và bàn giao cho UBND các xã để quản lý. Qua kiểm tra thực tế các mốc ranh đất theo hồ sơ pháp lý và theo kết quả rà soát của Sở Tài nguyên và Môi trường, một số mốc đã bị mất, một số mốc còn lại đơn vị thi công mới thực hiện phục hồi xong đã tiếp tục mất.

Ngày 20/10/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường có Công văn số 7061/STNMT-PQLĐĐ gửi UBND huyện Tân Châu báo cáo tiến độ thực hiện bàn giao mốc ranh đất Công ty Cổ phần Mía đường Tây Ninh, trong đó nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác bàn giao mốc và đề xuất biện pháp thực hiện trong thời gian tới, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh. Tuy nhiên, Sở Tài nguyên và Môi trường vẫn chưa nhận được Văn bản báo cáo tiến độ thực hiện bàn giao mốc ranh đất của UBND huyện Tân Châu.

Ngày 10/11/2020, Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 305 có Văn bản số 141/XN305-KTCN về việc Báo cáo tiến độ thi công Hợp đồng số 08/HĐKT-DAĐC.

Ngày 16/11/2020, UBND huyện Tân Châu chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Phương án sử dụng đất của Công ty CP Mía đường Tây Ninh và Công ty CP Cao su 1-5 Tây Ninh. Dự kiến đến ngày 30/11/2020, UBND huyện Tân Châu sẽ phối hợp với Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 305 và Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn tất việc phục hồi mốc ranh đất Công ty CP Mía đường Tây Ninh.

Đến nay, UBND huyện Tân Châu đã phối hợp với Xí nghiệp Trắc địa bản đồ 305 hoàn tất việc bàn giao mốc trên địa bàn 03 xã: Tân Hưng, Tân Phú (và một phần xã Thạnh Đông), Tân Hà. Còn lại các mốc ranh đất trên địa bàn xã Tân Hội hiện vẫn đang tiếp tục bàn giao, dự kiến sẽ hoàn tất việc bàn giao trước ngày 07/12/2020.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây