Kiến nghị ngành chức năng bổ sung đối tượng người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố được hỗ trợ như người hoạt động không chuyên trách cấp xã

Thứ năm - 20/06/2024 20:59 13 0

Trả lời:

- Thực hiện Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ về quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, Sở Nội vụ đang tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết Quy định chức danh, một số chế độ phụ cấp, việc kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ở ấp, khu phố, người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu phố và mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Ngoài quy định chi tiết các điều khoản theo Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ có quy định thêm một số chính sách đặc thù của địa phương; do đó, phải thực hiện theo quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật đối với chính sách đặc thù nên mất rất nhiều thời gian ban hành chính sách. Dự kiến trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết trong kỳ họp chuyên đề tháng 5/2024.

- Theo đó dự thảo Nghị quyết thì người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố sẽ được hỗ trợ mức phụ cấp hàng tháng như sau:

+ Người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố được hưởng phụ cấp hàng tháng bằng 1,5 lần mức lương cơ sở.

+ Trường hợp người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trung cấp, cao đẳng, đại học thì được hưởng mức phụ cấp hàng tháng bằng với mức lương bậc 1 của công chức cấp xã có cùng trình độ đào tạo.

+ Đối với ấp có từ 350 hộ gia đình trở lên; khu phố có từ 500 hộ gia đình trở lên; ấp, khu phố thuộc đơn vị hành chính cấp xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; ấp thuộc đơn vị hành chính cấp xã ở khu vực biên giới thì người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố được hưởng phụ cấp hàng tháng bằng 2,0 lần mức lương cơ sở. Trường hợp ấp có từ 350 hộ gia đình trở lên chuyển thành khu phố do thành lập đơn vị hành chính đô thị cấp xã thì người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố được giữ mức hưởng phụ cấp hàng tháng bằng 2,0 lần mức lương cơ sở. Riêng người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố mà có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao đẳng, đại học trở lên thì được hưởng phụ cấp hàng tháng bằng với mức lương bậc 1 của công chức cấp xã có cùng trình độ đào tạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây