Kiến nghị ngành chức năng cho biết thông tin về tình trạng nhà máy Tanifood

Thứ tư - 14/08/2024 16:26 40 0

Trả lời:

Căn cứ Quyết định 257/QĐ-UBND ngày 30/01/2018 của UBND về việc điều chỉnh dự án Nhà máy Lavifood Tây Ninh của Công ty Cổ phần Lavifood, giai đoạn 1 dự án Nhà máy Lavifood Tây Ninh của Công ty Cổ phần Lavifood đã hoàn hành lắp đặt các dây chuyền sản xuất, đưa vào vận hành khai thác các mục tiêu như sản xuất, chế biến rau củ đông lạnh, sơ chế rau củ quả tươi, sơ chế rau tươi (ăn lá), sản xuất nước ép cô đặc, rau củ quả sấy khô, trái cây sấy dẻo, sản xuất nước ép trái cây đóng chai, nước ép trái cây đóng lon, giai đoạn 02 của dự án chưa triển khai thực hiện đầu tư, chậm tiến độ so với chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được cấp, Công ty đã bị Sở Kế hoạch và Đầu tư xử phạt vi phạm hành tại Quyết định số 05/QĐ-XPVPHC ngày 12/12/2022 và Công ty đã nộp phạt vi phạm hành chính số tiền 85.000.000 đồng. 

Tính đến nay, nhà đầu tư thực hiện dự án vẫn là Công ty Cổ phần Lavifood, không có thay đổi. Sở Kế hoạch và Đầu tư không nhận được hồ sơ về việc chuyển nhượng dự án Nhà máy Lavifood Tây Ninh của Công ty Cổ phần Lavifood. Khi nhận được hồ sơ đề nghị chuyển nhượng dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ báo cáo UBND tỉnh để xử lý và thông tin đến cử tri theo quy định.

Ngày 03/8/2023, Văn phòng UBND tỉnh có Công văn số 6842/VP-TH về việc kết luận cuộc họp Chủ tịch, các Phó Chủ tịch cho ý kiến dự án Nhà máy Tanifood Tây Ninh, theo đó UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tiến hành thanh tra việc sử dụng đất đai và nghiên cứu các quy định pháp luật, tham mưu đề xuất phương án xử lý cụ thể đối với diện tích đất đã quá thời hạn mà nhà đầu tư không đưa đất vào sử dụng theo quy định pháp luật về đầu tư, đất đai. Căn cứ đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh sẽ đưa ra giải pháp để hạn chế thiệt hại của hợp tác xã và người dân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây