Kiến nghị ngành chức năng quan tâm mở rộng đấu nối đến tất cả các hộ dân nằm trong dự án để người dân được sử dụng nước sạch

Thứ sáu - 21/07/2023 10:56 240 0
đưa vào sử dụng, người dân rất phấn khởi. Tuy nhiên vẫn còn nhiều hộ dân chưa được kết nối, kiến nghị ngành chức năng quan tâm mở rộng đấu nối đến tất cả các hộ dân nằm trong dự án để người dân được sử dụng nước sạch

Trả lời: 
Khu vực cử tri ý kiến nhiều hộ dân chưa được kết nối Hệ thống cấp nước đô thị Mộc Bài thuộc khu vực phía bên phải tuyến đường ĐT.786 hướng từ huyện Bến Cầu về thị xã Trảng Bàng. Khu vực này không nằm trong hệ thống tuyến ống cấp nước của Công trình Hệ thống cấp nước đô thị Mộc Bài, lý do: tổng mức đầu tư được duyệt cho tiểu dự án không đủ để thực hiện hai bên tuyến đường theo Công văn số 1294/BQLKKT-QHXH ngày 05/7/2023 của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Tây Ninh về việc phúc đáp Văn bản số 142/QLĐT ngày 04/7/2023 của Phòng Quản lý Đô thị thị xã Trảng Bàng.

Ngày 08/02/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh có Quyết định số 245/QĐ-UBND về việc giao tài sản Công trình Hệ thống cấp nước đô thị Mộc Bài cho Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn. Ngày 24/3/2023, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tiếp nhận bàn giao, quản lý và đưa vào vận hành Công trình Hệ thống cấp nước đô thị Mộc Bài. Để giải quyết kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn phối hợp UBND thị xã Trảng Bàng điều tra, thống kê nhu cầu sử dụng nước của các hộ dân để đề xuất đầu tư phát triển tuyến ống.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn triển khai kế hoạch đấu nối liên kết Hệ thống cấp nước đô thị Mộc Bài với các công trình cấp nước hiện hữu tại các xã thuộc huyện Bến Cầu và xã Phước Chỉ, thuộc thị xã Trảng Bàng nhằm đồng bộ hệ thống cấp nước trên địa bàn và mở rộng đấu nối cung cấp nước sạch phục vụ cho người dân trong khu vực cử tri phản ánh trong thời gian tới.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây