Kiến nghị ngành chức năng thiết kế hệ thống thoát nước từ đường ĐT 789 đến sông Sài Gòn và công khai thiết kế hệ thống cho người dân nắm

Chủ nhật - 29/10/2023 22:02 77 0
Cử tri kiến nghị ngành chức năng thiết kế hệ thống thoát nước từ đường ĐT 789 đến sông Sài Gòn; đồng thời công khai thiết kế hệ thống thoát nước đường ĐT 789 cho người dân nắm

Trả lời:
- Dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT.789 do Ban Quản lý Dự án ĐTXD ngành Giao thông làm chủ đầu tư. Ngày 17/7/2023, Ban Quản lý Dự án ĐTXD ngành Giao thông đã phối hợp UBND xã Bến Củi, đơn vị Tư vấn thiết kế, đơn vị thi công kiểm tra thực tế hiện trạng thoát nước từ ĐT.789 đến sông Sài Gòn và tư vấn thiết kế đã có phương án đề xuất phương án xử lý. 
- Tuy nhiên, phạm vi bố trí rãnh nằm trong đất thuộc quyền sử dụng của người dân chưa đền bù giải phóng mặt bằng. UBND huyện Dương Minh Châu, UBND xã Bến Củi đã làm việc với các hộ dân về phạm vi thi công trước hệ thống thoát nước từ đường ĐT.789 đến sông Sài Gòn, triển khai thi công trước. Tuy nhiên, còn một số hộ dân chưa đồng thuận cho triển khai thực hiện.
Trong thời gian tới, Ban Quản lý Dự án ĐTXD ngành Giao thông sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân còn lại đồng thuận để triển khai thi công trước hệ thống thoát nước từ đường ĐT.789 đến sông Sài Gòn.
Đồng thời, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt của công trình đường ĐT.789 đã được Ban QLDA gửi đến UBND và UBMTTQ các huyện, xã có tuyến đường đi qua để thực hiện công tác giám sát cộng đồng. Trong quá trình thi công trường hợp cử tri có kiến nghị hoặc ý kiến đóng góp, đề nghị cử tri liên hệ UBND và UBMTTQ huyện, xã để được hướng dẫn hoặc số điện thoại tại bảng thông tin công trình Ban QLDA ĐTXD ngành Giao thông sẽ kịp thời giải thích hoặc tiếp thu, phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây