Kiến nghị ngành chức năng xem xét có cách nhắc các thẻ bảo hiểm y tế đến hạn kịp thời

Thứ ba - 07/05/2024 16:41 32 0

Trả lời:

* Xem xét có cách nhắc các thẻ bảo hiểm y tế đến hạn kịp thời:

Căn cứ Quyết định số 1666/QĐ-BHXH ngày 03/12/2020 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc ban hành mẫu thẻ BHYT; BHXH tỉnh thực hiện chỉ in thời hạn sử dụng thẻ BHYT “Giá trị sử dụng: từ ngày …/…/…” trên thẻ BHYT.

Hàng tháng, BHXH tỉnh thực hiện gửi danh sách người tham gia đến hạn phải đóng BHXH tự nguyện, BHYT cho các tổ chức dịch vụ BHXH, BHYT khai thác dữ liệu, nhắc người tham gia đến hạn đóng. Bên cạnh đó, người dân có thể tự tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT qua Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam, ứng dụng BHXH số (VssID), ứng dụng định danh điện tử công dân (VneID) trên điện  thoại di động.

* Quan tâm nhắc nhở tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ đối với bệnh nhân sử dụng thẻ bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh:

Ngoài vấn đề công tác chuyên môn thì tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ luôn được quan tâm, Sở Y tế thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở để luôn cải thiện và nâng cao hơn nữa trong công tác khám, chữa bệnh phục vụ người dân. Tuy nhiên một vài trường hợp tinh thần, thái độ phục vụ chưa đúng, Sở sẽ tiếp tục chấn chỉnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên.

Hiện tại, các đơn vị đã ban hành Quy chế văn hóa công sở, trong đó tăng cường củng cố quy định trang phục, giao tiếp và ứng xử của viên chức người lao động. Đến thời điểm này, đã có sự thay đổi tại các đơn vị và chưa ghi nhận trường hợp nào phản ánh hay góp ý của người bệnh và thân nhân người bệnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây