Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo: Triển khai thực hiện Kế hoạch số 7105/KH-BCT ngày 29/7/2014 của Bộ Công Thương

Thứ tư - 10/09/2014 00:00 56 0
Nhằm tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh, Thực hiện Kế hoạch số 7105/KH-BCT ngày 29 tháng 7 năm 2014 của Bộ Công Thương về tuyên truyền góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, Uỷ ban nhân dân tỉnh vừa có văn bản số 2148/UBND-KTTC chỉ đạo các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện tốt một số nội dung sau:

 

 

 Sở Công Thương chỉ đạo, đôn đốc lực lượng Quản lý thị trường đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính đối với việc vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, không đảm bảo an toàn thực phẩm; chú trọng các mặt hàng: thuốc lá điếu ngoại, phân bón, mũ bảo hiểm, gia súc, gia cầm, xăng dầu. Kết hợp kiểm tra, kiểm soát với tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật đến tổ chức, cá nhân kinh doanh và vận động tổ chức, cá nhân kinh doanh ký cam kết theo Kế hoạch số 7105/KH-BCT 29 tháng 7 năm 2014 của Bộ Công Thương.

Chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường nghiêm túc triển khai các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh và Cục Quản lý thị trường về công tác tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật, ký cam kết. Phối hợp với Ban quản lý chợ tại các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tại các chợ không buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm và tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phổ biến, tuyên truyền pháp luật đến các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn, tổ chức ký cam kết không kinh doanh hàng ngoại nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tổ chức tuyên truyền về các văn bản quy phạm pháp luật, về công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, những tác động xấu đối với kinh tế xã hội của hành vi buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và gian lận thương mại.

Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chủ trì phối hợp với cơ quan Công an, Quản lý thị trường quản lý tốt lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa và công tác giám định, thử nghiệm hàng hóa phục vụ tốt cho công tác đấu tranh chống sản xuất, kinh doanh hàng giả và gian lận thương mại.

Ban An toàn giao thông tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền các quy định pháp luật và lợi ích của đội mũ bảo hiểm cho người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; cung cấp thông tin để người dân nhận biết rõ, không mua, bán và sử dụng các mũ bảo hiểm loại không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy: mũ không có đủ 3 lớp, không ghi nhãn “Mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy” và không có dấu hợp quy CR theo Kế hoạch số 69/KH-UBATGTQG của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện đúng các quy định của pháp luật về việc sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy; những quy định pháp luật về xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy.

 Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện kiểm tra và xử lý các vi phạm về mũ bảo hiểm đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện theo đúng quy định tại Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người đội mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy.

 Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại như Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Thương mại, Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, Nghị định số 97/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 8 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng, Nghị định số 99/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 8 năm 2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp, Nghị định số 178/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 Sở Tài chính bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Đề xuất chế độ chính sách hỗ trợ kinh phí bảo đảm điều kiện làm việc, thông tin liên lạc, phương tiện tuần tra, kiểm tra, kiểm soát cho các cơ quan chức năng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

 UBND các huyện, thành phố xây dựng và ban hành kế hoạch chi tiết về tuyên truyền phổ biến pháp luật, chú trọng vận động các hộ, cơ sở, tư nhân có đăng ký kinh doanh ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng ngoại nhập lậu, không rõ xuất xứ. Phân công cho các phòng, ban chức năng trên địa bàn huyện, thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch, góp phần tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố triển khai, tổ chức thực hiện tốt các nội dung trên, để góp phần thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong những tháng cuối năm 2014.

                                                                                                              Kim Hà

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây