Các địa phương: Tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ

Chủ nhật - 09/09/2012 00:00 49 0
Để ngày nhập ngũ là ngày hội tòng quân của thanh niên, các huyện đã hoàn tất mọi công việc chuẩn bị sẵn sàng cho công tác giao nhận quân diễn ra long trọng, an toàn, tiết kiệm.

 * Gò Dầu: Chiều 8.9.2012, các xã, thị trấn của huyện Gò Dầu đồng loạt tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

Lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ tại một xã trong huyện

Trong không khí rộn rã của ngày hội tòng quân, đại diện các thanh niên nhập ngũ cũng đã hứa quyết tâm ra sức học tập và rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ để xứng đáng là con em của quê hương Gò Dầu anh hùng, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, chính quyền địa phương và gia đình, người thân nơi quê nhà.

Năm nay toàn huyện Gò Dầu giao quân với tổng số 288 thanh niên, trong đó chính thức là 250 thanh niên, dự phòng là 38 thanh niên. Các đơn vị nhận quân gồm Tiểu đoàn 14, Cối 100 Sư đoàn BB5, Trung đoàn 174 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh và Tiểu đoàn 180 thuộc Quân khu 7. Lực lượng thanh niên nhập ngũ lần này có 6 đảng viên, trình độ CĐ, ĐH có 7 thanh niên, trình độ cấp 3 có 133 thanh niên và những thanh niên còn lại có trình độ lớp 9.

* Tân Châu: Cùng ngày, huyện Tân Châu cũng đã tổ chức buổi tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Tại buổi tiễn đưa, đại diện chính quyền các địa phương đã biểu dương và mong muốn thanh niên phát huy truyền thống cách mạng, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các xã/thị trấn đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng nhiều phần quà cho 100% tân binh nhằm khích lệ tinh thần thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ lên đường nhập ngũ.

Thanh niên huyện Tân Châu lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự

Trong đợt giao quân này, toàn huyện Tân Châu có 175 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự ở 2 đơn vị là Sư đoàn BB5 và Trung đoàn 174 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. 100% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó có 5 đảng viên.

Ngày 9.9, huyện Tân Châu khai mạc hội trại tòng quân nhằm tạo không khí đoàn kết, vui tươi, sôi nổi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2012 sẽ diễn ra vào sáng 10.9.2012.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây