Hợp tác quốc tế về phòng, chống và kiểm soát ma túy

Thứ ba - 17/09/2013 00:00 30 0
Tây Ninh có đường biên giới giáp Vương quốc Campuchia dài hơn 240 km, có 20 xã thuộc 5 huyện biên giới. Trong những năm qua, quan hệ hợp tác về phòng, chống tội phạm giữa tỉnh Tây Ninh với các tỉnh giáp biên giới của Campuchia không ngừng được củng cố, tăng cường.

 

 

Các lực lượng chức năng Công an, Biên phòng, Hải quan và Uỷ ban nhân dân các huyện biên giới của tỉnh (bao gồm các huyện: Trảng Bàng, Bến Cầu, Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu) đã chủ động ký kết các biên bản hợp tác với các cấp, các ngành chức năng tương ứng của chính quyền các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm qua biên giới, trong đó có tội phạm ma tuý. Định kỳ hàng tháng (đối với cấp xã, đồn biên phòng), hàng quý (đối với cấp huyện), 6 tháng (đối với cấp tỉnh), các bên đều tổ chức các buổi gặp gỡ để trao đổi thông tin về tình hình tội phạm, tăng cường phối hợp tuần tra kiểm soát trên tuyến biên giới. Qua đó kịp thời phát hiện, triệt phá các đường dây tổ chức mua bán, vận chuyển ma tuý từ bên ngoài vào nước ta, nhằm ngăn chặn lượng ma tuý thẩm lậu, làm cơ sở tiến đến xây dựng các xã ở khu vực biên giới của tỉnh không có ma tuý. Trong 5 năm (từ 2008 đến nay), các bên đã tổ chức trao đổi được 150 lượt thông tin liên quan đến tội phạm ma tuý và đã phối hợp bắt giữ 4 vụ với 12 đối tượng mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý, thu giữ 847,2 gram heroin và 2,1 gram ma tuý tổng hợp cùng với nhiều tang vật khác.

Thực hiện biên bản đã ký kết giữa hai bên, hàng năm Uỷ ban nhân dân tỉnh đã luân phiên tổ chức Hội nghị hợp tác về phòng, chống và kiểm soát ma tuý với chính quyền các tỉnh Svay Rieng, Kompong Cham của Vương quốc Campuchia nhằm đánh giá những kết quả đạt được và những việc chưa làm được, từ đó đề ra phương hướng nhiệm  vụ cho những năm tiếp theo. Nhờ quan hệ hợp tác giữa hai bên chặt chẽ, nên đã góp phần hạn chế được hoạt động của bọn tội phạm ma tuý trên tuyến biên giới, ngăn chặn được lượng ma tuý thẩm lậu vào tỉnh ta.

QD

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây