Liên đoàn Lao động tỉnh: Quyết tâm xây dựng môi trường làm việc văn hóa an toàn

Thứ năm - 11/09/2014 00:00 34 0
Thời gian qua, Liên đoàn lao động tỉnh đã có nhiều chương trình, chiến dịch tuyên truyền hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức cho người lao động trong phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn ma túy, tội phạm và các tệ nạn xã hội khác, giúp người lao động có môi trường sống, làm việc lành mạnh.

 

 

         Để thực hiện tốt việc triển khai công tác phòng chống tội phạm ma túy, mua bán người, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch số 47/KH-LĐLĐ ngày 19 tháng 03 năm 2014 về tổ chức thực hiện Nghị quyết 09/NQ, Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm, tội phạm mua bán người, ma túy năm 2014 trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức lao động. Phân bổ kinh phí cho các cấp công đoàn để tổ chức tuyên truyền.

Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm, ma túy giai đoạn 2012 – 2015, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo cho các cấp Công đoàn triển khai và xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với thực tế tình hình của đơn vị đồng thời phối hợp với chính quyền củng cố hoạt động của Ban chỉ đạo cơ sở; đề ra nhiều hình thức, biện pháp tuyên truyền những nội dung cơ bản của Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, ma túy, mua bán người của Ban chỉ đạo tỉnh trong CBCCVCLĐ.

Ban chấp hành công đoàn của các cơ quan, đơn vị đã quan tâm phối hợp với chính quyền tổ chức tuyên truyền, kiểm tra, đôn đốc các tập thể, cá nhân trong việc đăng ký và rút kinh nghiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống ma túy, tội phạm, mua bán người có hiệu quả

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo viên công đoàn các cấp tuyên truyền ma túy, tội phạm, mua bán người và nội dung phổ biến giáo dục pháp luật năm 2014,  tuyên truyền Nghị quyết Đại hội VIII công đoàn tỉnh Tây Ninh và Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, sự kiện 40 năm Trung Quốc xâm chiếm trái phép quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và những nội dung cơ bản của Hiến pháp năm 2013. trong đội ngũ báo cáo viên, cán bộ công đoàn. ….

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an Tây Ninh tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma tuý tại công ty TNHH Park Corp Việt Nam thuộc (Khu Công nghiệp Trảng Bàng) có 500 CNLĐ tham dự.

Qua các đợt tập huấn, cán bộ các cấp công đoàn được cung cấp những kiến thức cơ bản và tài liệu, làm cơ sở để nghiên cứu, tiếp tục triển khai trong hệ thống công đoàn. Qua báo cáo, các cấp công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức triển khai các nội dung được tập huấn, có lồng ghép nội dung phòng, chống tội phạm, ma túy, mua bán người.

Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2014 các cấp công đoàn đã tuyên truyền về ma túy là 1.306 cuộc, với 65.300 người tham dự; tội phạm là 1.125 cuộc, với 56.250 người tham dự; mua bán người là 1.110 cuộc, với 55.500 người tham dự.

Ngoài hình thức tập trung, công tác tuyên truyền, ma túy, tội phạm, mua bán người còn được thông qua chương trình “Lao động và công đoàn” phát trên sóng Đài phát thanh truyền hình Tây Ninh được 1 kỳ. Phát hành Bản tin Công đoàn Tây Ninh một kỳ với số lượng  1.500 bản.

 Song song đó, việc tuyên truyền, ma túy, tội phạm, mua bán người còn được thông qua nhiều hình thức như: panô, áp phích, sinh hoạt câu lạc bộ, thi hái hoa dân chủ kết hợp với các hoạt động văn hóa, văn nghệ đã góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật trong CBCCVCLĐ đã góp phần nâng cao ý thức tự giác trong phòng, chống các tệ nạn xã hội, nhất là thực hiện tốt mục tiêu 4 giảm của UBND tỉnh Tây Ninh.

 LĐLĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa –Thông tin tỉnh tổ chức 01 kỳ sinh hoạt CLB có chủ đề về phòng, chống tội phạm, ma túy, mua bán người phục vụ cho gần 500 người xem.

Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước đã tham mưu cho chủ doanh nghiệp phối hợp tổ chức tuyên truyền các chủ trương, pháp luật của Nhà nước và lồng ghép với nội dung tuyên truyền phòng, chống ma tuý, tội phạm, mua bán người chủ yếu bằng hình thức triển khai qua loa truyền thanh của đơn vị.

6 tháng đầu năm 2014, các cấp Công đoàn phối hợp với chuyên môn đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền giáo dục phòng, chống tội phạm, ma tuý, mua bán người trong CCVCLĐ bằng nhiều hình thức phong phú, có tác dụng giáo dục khá sâu sắc.

Nhận thức của hầu hết CCVCLĐ được nâng lên, có sự hiểu biết nhất định, cụ thể về Luật, các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống ma tuý, mại dâm, tội phạm, mua bán người. Từ đó, có ý thức tự giác chấp hành và tuyên truyền trong gia đình, cộng đồng cùng nhau thực hiện.

Thời gian tới, các cấp công đoàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật phòng, chống tội phạm, ma túy, mua bán người; trong CBCCVCLĐ bằng nhiều hình thức phong phú, có tác dụng giáo dục nâng cao nhận thức và chủ động, tự giác phòng, chống mại dâm, ma túy và mua bán người.

Tăng cường thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền những giải pháp phòng, chống ma túy, mại dâm, mua bán người trong CCVCLĐ bằng nhiều hình thức, biện pháp phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng cơ quan, đơn vị; đặc biệt chú trọng việc tuyên truyền, phổ biến đối với CNLĐ khu vực ngoài nhà nước.

MN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây