Sơ kết công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh 6 tháng đầu năm 2014

Thứ sáu - 18/07/2014 00:00 70 0
Ngày 17.7, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Tây Ninh tổ chức sơ kết công tác GDQP-AN 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đại tá Lê Quang Tân – Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Thiếu tướng Lê Minh Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có Thiếu tướng Lê Minh Quang-  Phó Tham mưu trưởng, Thành viên Hội đồng, Phó trưởng ban thường trực Hội đồng GDQP-AN  Quân khu 7 cùng hơn 70 đại biểu là lãnh đạo các sở ngành, huyện thành phố và lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Trong 6 tháng qua, Hội đồng GDQP-AN tỉnh đã tham mưu cho Ban thường vụ Tỉnh ủy cử 39 cán bộ thuộc đối tượng 2 tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN tại trường Quân sự Quân khu 7; Tổ chức được 03 khóa bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 198 đồng chí cán bộ thuộc đối tượng 3 tại trường Quân sự tỉnh; Chỉ đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức 2 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 300 cán bộ thuộc đối tượng 4 của các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh thuộc Đảng ủy khối quản lý.

Đặc biệt, Hội đồng GDQP-AN tỉnh.đã chọn ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên làm điểm tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các hộ dân cư khu vực biên giới, với 95 người tham gia.

Năm học 2014 – 2015 đã tổ chức GDQP-AN cho 29.380 học sinh, sinh viên thuộc các trường THPT, Trung cấp chuyên nghiệp và Cao đẳng sư phạm Tây Ninh. Nội dung GDQP-AN tiếp tục được đưa vào giảng dạy ở các lớp trung cấp chính trị thuộc Trường Chính trị tỉnh, với 2.185 học viên tham gia.

Ngoài ra cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh phối hợp với Báo Tây Ninh, Đài PTTH Tây Ninh tổ chức tuyên truyền GDQP-AN thông qua sinh hoạt lễ hội, họp mặt truyền thống, qua phương tiện truyền thông v.v…

Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2014, trong đó đẩy nhanh tiến độ bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng phân cấp; Tổ chức tập huấn cho cán bộ các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh, huyện, thành phố về Luật GDQP-AN; Tổ chức tập huấn giáo viên giảng dạy môn GDQP-AN cho các trường THPT, trung học nghề và cao đẳng; Phối hợp với các trường học tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức QPAN trong học sinh, sinh viên; phối hợp với Trường chính trị tỉnh trong việc giảng dạy môn kiến thức QPAN cho học viên các lớp Trung cấp chính trị - hành chính và bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các chủ hộ dân sống trên tuyến biên giới, chủ nhà trọ, nhà nghỉ trên địa bàn; tổ chức GDQP-AN cho toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Minh Quang đánh giá cao kết quả công việc mà Hội đồng GDQP-AN Tây Ninh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, Hội đồng GDQP-AN tỉnh phải tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 12-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác GDQP-AN trong tình hình mới; thực hiện tốt việc bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng theo phân cấp; tuyên truyền tốt các kiến thức về QPAN, đặc biệt là về chủ quyền biển đảo nhằm nâng cao ý thức của người dân về chủ quyền quốc gia; chú trọng việc bồi dưỡng kiến thức sư phạm cho các giáo viên, báo cáo viên giảng dạy GDQP-AN trong nhà trường, đặc biệt là giáo viên trường Quân sự tỉnh…

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây