Thị xã: Sơ kết một năm xây dựng lực lượng DQTV

Thứ ba - 11/09/2012 00:00 47 0
Chiều 10.9.2012, UBND Thị xã tổ chức Hội nghị sơ kết một năm thực hiện kế hoạch xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ (DQTV) giai đoạn 2011-2015. Tham dự có Đại tá Lê Quang Tân- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; ông Phan Văn Thái- Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch HĐND, ông Trần Hữu Hậu, Chủ tịch UBND Thị xã; đại diện Ban CHQS của 83 cơ quan tỉnh đóng trên địa bàn Thị xã; lãnh đạo UBND và BCHQS của 10 phường xã.

Đại tá Lê Quang Tân phát biểu tại hội nghị

 

Thượng tá Trần Văn Khổng thay mặt UBND Thị xã báo cáo kết quả sau một năm thực hiện xây dựng lực lượng: toàn Thị xã hiện có 2.392 DQTV, đạt tỷ lệ 1,88% so với tổng dân số (127.039 người). Có 10/10 phường, xã có chi bộ quân sự. Chỉ huy trưởng quân sự phường, xã đều là đảng viên, trong đó có 9 người được đào tạo trung cấp chuyên nghiệp quân sự. Lực lượng DQTV thường xuyên được giáo dục về chính trị, pháp luật và huấn luyện quân sự, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đại diện các ban CHQS cơ quan tỉnh, UBND các phường, xã đã có nhiều ý kiến đóng góp cho nội dung báo cáo và kế hoạch xây dựng lực lượng DQTV trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Lê Quang Tân- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh biểu dương thành tích của Thị xã đạt được trong năm đầu xây dựng lực DQTV đạt về số lượng và chất lượng. Trong thời gian tới, Đại tá Lê Quang Tân yêu cầu các đơn vị cần cố gắng thực hiện đầy đủ các chế độ cho DQTV theo quy định của trên.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây