Tin An ninh trật tự

Thứ ba - 17/09/2013 00:00 21 0
9 tháng đầu năm, Thi hành án Dân sự huyện Trảng Bàng thụ lý 2.959 việc, trong đó án cũ chuyển sang 1.524 việc, án mới thụ lý 1.435 việc.

 

 

* Công an Tây Ninh vừa khai giảng lớp tập huấn công tác Đảng và kỹ năng công tác tuyên truyền cho các Bí thư, Phó bí thư, uỷ viên chi, đảng bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở, cán bộ chuyên trách công tác Đảng thuộc Đảng uỷ cơ sở; các đồng chí Bí thư, Phó bí thư Đảng uỷ Công an các đơn vị, huyện, thị xã và báo cáo viên Đảng uỷ Công an tỉnh.

 * 9 tháng đầu năm, Thi hành án Dân sự huyện Trảng Bàng thụ lý 2.959 việc, trong đó án cũ chuyển sang 1.524 việc, án mới thụ lý 1.435 việc. Tổng số án phải thi hành 2.959 việc, trong đó án có điều kiện thi hành 2.655 việc, án chưa có điều kiện thi hành 304 việc.

Số án đã thi hành xong 1.082 việc, đạt tỷ lệ 47%. Tổng số tiền thu được để thanh toán cho bên được thi hành trên 19,6 tỷ đồng, đạt 21% so với tổng số tiền có điều kiện thi hành.

* Cũng trong 9 tháng, các lực lượng chức năng huyện Bến Cầu bắt 95 vụ, 36 đối tượng vận chuyển hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả… Tạm giữ tài sản trên 1,3 tỷ đồng và 23 xe môtô, 1 xe ô tô là phương tiện vận chuyển. Khởi tố 4 vụ, 4 bị can buôn lậu, phạt vi phạm hành chính 113,9 triệu đồng, tịch thu tài sản bán đấu giá trên 299 triệu đồng.

 * Công an huyện Tân Châu vừa kiểm tra hành chính nhà trọ D.L tại xã Tân Hội, bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm tại phòng trọ số 3 và 4. Hai gái bán dâm là H.T.M.Tr và N.T.V là tiếp viên của quán cà phê do Phạm Thị Tươi (sn 1978) ngụ Tân Hội, Tân Châu làm chủ. Công an huyện tiến hành bắt khẩn cấp Tươi.

Qua điều tra được biết, quán của Tươi khai trương vào ngày 6.6.2013. Để thu hút khách, Tươi nhận các tiếp viên vào bao ăn, nghỉ và cho vay mượn tiền… bù lại các tiếp viên sẽ tiếp khách và đi khách khi có yêu cầu. Khách đến quán của Tươi chủ yếu là khách nam, khi vào uống nước được các tiếp viên trò chuyện và kích dục tại quán. Nếu khách có nhu cầu mua dâm thì Tươi yêu cầu khách đến nhà trọ lấy phòng trước rồi nhắn tin để Tươi điều tiếp viên đến.

Hiện Công an huyện Tân Châu đang tạm giữ hình sự Tươi để tiếp tục điều tra.

* TAND huyện Châu Thành vừa mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Đặng Đình Phán (ngụ phường 2, thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) 12 tháng tù giam và Nguyễn Hồng Khanh (ngụ ấp Bình Hoà, xã Thái Bình, huyện Châu Thành) 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Hai bị cáo Đặng Đình Phán và Nguyễn Hồng Khanh tại phiên toà

 Cáo trạng cho biết, do quen biết từ trước, ngày 2.6, Phán đến nhà Khanh ở ấp Bình Hoà kiếm việc làm. Tại đây, Phán nhìn thấy nhà bạn có bảng “Thu mua chó” nên ngỏ ý đi thuốc chó về bán lại thì Khanh đồng ý. Phán đi mua thuốc chuột và thịt heo về nhà Khanh chế biến. Đến khuya 4.6, Phán đến khu vực ấp Long Chẩn (xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành) thuốc được 4 con chó. Trên đường về, đến khu vực ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình, huyện Châu Thành thì bị đội tuần tra Công an xã bắt giữ cùng tang vật.

Phán còn khai nhận, một ngày trước đó, hắn bắt trộm 3 con chó tại Thị xã, bán lại cho Khanh được 978.000 đồng.

 * Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an Tây Ninh phối hợp cùng Công ty TNHH Sepzone Linh Trung tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy. Tham gia hội thi có 46 đội là lực lượng PCCC cơ sở tại các công ty sản xuất trong khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III, huyện Trảng Bàng.

Các đội lần lượt bốc thăm và trả lời câu hỏi liên quan đến kiến thức pháp luật về PCCC. Nhìn chung, qua hội thi giúp cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở nắm vững những kiến thức cơ bản trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC, góp phần chủ động ngăn ngừa không để các vụ cháy, nổ xảy ra và đây cũng là dịp để các đội PCCC cơ sở ở các công ty giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong thực hiện công tác PCCC.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây