UBND tỉnh: Tặng bằng khen cho cán bộ công an dũng cảm cứu người

Thứ tư - 20/08/2014 00:00 57 0
Biết trong nhà còn người già và trẻ nhỏ, dù ngọn lửa đang cháy lớn, đại uý Dương Văn Thanh vẫn dũng cảm lao vào cứu người. Việc làm dũng cảm của Đại úy Dương Văn Thanh được người dân tại hiện trường khen ngợi.

 

Đại tá Phạm Văn Cao- Phó Giám đốc CATN tặng bằng khen cho đại úy Dương Văn Thanh

Ngày 19.8, tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Đại tá Phạm Văn Cao- Phó Giám dốc Công an tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đại úy Dương Văn Thanh, cán bộ đội Cảnh sát phản ứng nhanh (Cảnh sát 113) Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CATN đã có hành động dũng cảm cứu người.

Vào lúc 3 giờ 20 phút ngày 16.7.2014, nhận được tin báo xảy ra vụ cháy nhà tại số 166 ấp Bình Phong, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, Trung tâm Cảnh sát 113 thuộc phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phân công Đại úy Dương Văn Thanh cùng 3 đồng chí trong đội nhanh chóng đến hiện trường để giúp người dân.

Khi đến hiện trường thì lửa cháy rất lớn và đã cháy toàn bộ căn nhà phía trước. Được nhân dân cho biết bên trong nhà còn 1 cụ già hơn 80 tuổi và 2 em nhỏ khoảng 7 tuổi. Do lửa đang cháy lớn và sợ bức tường đổ sập nên người dân không dám vào cứu giúp, nhưng với tinh thần dũng cảm, không ngại nguy hiểm, đại úy Thanh đã men theo vách tường, vượt qua đám cháy vào phía sau nhà, phá cửa xông vào cứu được cụ Hoàng Thị Xuyến (sinh năm 1930) và 2 em nhỏ đang hoảng loạn kêu cứu. Đại úy Dương Văn Thanh đã đưa cụ Xuyến và 2 em nhỏ vượt qua hàng rào kẽm gai, thoát ra ngoài an toàn.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây