Bến Cầu: Đầu tư gần 35 tỷ đồng xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia ở xã điểm xây dựng nông thôn mới Long Phước

Thứ năm - 22/10/2015 16:00 38 0
Nhằm từng bước chuẩn hóa hệ thống trường lớp trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập, góp phần xây dựng hoàn thành xã nông thôn mới Long Phước trong năm 2015. Ngay từ đầu năm, huyện Bến Cầu đã tập trung triển khai thi công xây dựng 03 công trình gồm: Trường mẫu giáo, trường tiểu học và trường THCS Long Phước đạt chuẩn quốc gia, với tổng dự toán được duyệt trên 34,2 tỷ đồng từ nguồn vốn kiên cố hoá trường lớp ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu và ngân sách của huyện.

truong.jpg

Điểm trường tiểu học Long Phước đang thi công các hạng mục sau cùng​

Các ngôi trường mới xây ở xã Long Phước đều khang trang, sạch đẹp thuộc công trình dân dụng cấp III, được xây dựng theo chuẩn quốc gia do Trung tâm Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bến Cầu làm chủ đầu tư, với các hạng mục theo thiết kế: xây mới phòng học, mái lợp ngói, trần tole lạnh, tường xây gạch ống, kết cấu bê tông cốt thép chịu lực, các trang thiết bị cho giáo viên và học sinh. Hệ thống thoát nước, điện, phòng cháy chữa cháy, cổng, tường rào, sân vườn cây xanh, khu vệ sinh, cột cờ, láng bê tông xi măng đường vào trường. Theo đó trường mẫu giáo có diện tích sử dụng đất là 1.939 m2 , tổng mức đầu tư trên 11,3 tỷ đồng; trường tiểu học có diện tích sử dụng đất là 631,7m2 , tổng mức đầu tư trên 8,7 tỷ đồng và trường THCS xã Long Phước có  diện tích sử dụng đất là 5.683,9 m2 , tổng mức đầu tư trên 14,1 tỷ đồng. Sau thời gian khẩn trương thi công, đến nay 03 công trình này của xã đạt gần 90% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng cuối năm 2015, đảm bảo phục vụ kịp thời trong năm học mới này.

Có được các ngôi trường mới, thầy cô giáo, phụ huynh và các cháu, học sinh ở vùng sâu, biên giới Long Phước rất vui mừng, phấn khởi, tạo thuận lợi cho việc nâng cao hiệu quả giảng dạy, học tập, đáp ứng sự mong đợi của phụ huynh và lãnh đạo địa phương để sớm hoàn thành được mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong năm nay.

Được biết năm 2015, tổng nguồn vốn tập trung xây dựng cơ bản cho sự nghiệp giáo dục của huyện Bến Cầu trên 50,7 tỷ đồng, được đầu tư cho 08 công trình, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu và vốn ngân sách huyện, trong đó ngoài xây dựng 03 điểm trường ở xã Long Phước, huyện còn xây mới 06 phòng học ở trường mầm non 15/3 ở thị trấn Bến Cầu, trường mẫu giáo Lợi Thuận, Long Chữ và 02 nhà công vụ giáo viên trường THPT Nguyễn Huệ, Huỳnh Thúc Kháng. Dự kiến các công trình này cũng sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm nay.

Hùng Dũng – Quang Son

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây