Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang kiểm tra tiến độ xã điểm nông thôn mới tại huyện Tân Châu

Thứ năm - 18/09/2014 00:00 39 0
Ngày 17.9.2014, đồng chí Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Tây Ninh cùng với các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Tân Châu để kiểm tra tiến độ xã điểm xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tân Châu cho biết: công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện tiếp tục được cả hệ thống chính trị quan tâm vào cuộc và đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Các xã đã huy động các nguồn lực để thực hiện các tiêu chí, riêng đối với các xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới như Thạnh Đông, Tân Hưng, Tân Hòa tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư của cấp trên. Đến nay huyện có xã Thạnh Đông đạt 16/19 tiêu chí với 33/39 chỉ tiêu, xã Tân Hưng đạt 13/19 tiêu chí với 28/39 chỉ tiêu, các xã còn lại đạt từ 7 đến 8 tiêu chí. Phấn đấu hết năm nay toàn huyện có xã Thạnh Đông đạt chuẩn nông thôn mới và đến cuối năm 2015 có thêm xã Tân Hưng đạt chuẩn…  Tại buổi làm việc, các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện và các xã điểm đã nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện ở cơ sở, từ đó đề ra những biện pháp để tháo gỡ khó khăn vướng mắc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những nổ lực của cả hệ thống chính trị ở Tân Châu trong thời gian qua. Đồng chí Huỳnh Văn Quang cũng đề nghị trong thời gian tới huyện cũng như các xã điểm cần tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động, phát huy vai trò chủ thể của nhân trong xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình triển khai thực hiện không được ép buộc dân đóng góp mà phải trên tinh thần tự nguyện, bàn bạc, thống nhất với dân; tập trung chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành kế hoạch đề ra. Tin tưởng với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cuối năm 2014 xã Thạnh Đông huyện Tân Châu sẽ đạt chuẩn nông thôn mới.

Công Điều

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây