Xây dựng kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư - 28/10/2015 10:00 51 0
Để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí của các xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014 và những năm tiếp theo, ngày 20/10/2015, UBND tỉnh ban hành công văn số 3090/UBND-VX về việc xây dựng kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới.

​Theo đó,  Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh) phối hợp với các sở, ngành có liên quan thường xuyên hỗ trợ, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Các sở, ngành phụ trách tiêu chí nông thôn hướng dẫn cụ thể việc xây dựng duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí do ngành mình phụ trách cho các xã sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thành phố hàng năm xây dựng kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng thời rà soát, cập nhật kết quả thực hiện từng tiêu chí trong đó tập trung ở những tiêu chí, chỉ tiêu cơ bản như: thu nhập, hộ nghèo, tỷ lệ lao động qua đào tạo, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh;

Đối với các xã đạt chuẩn có kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí, Ủy ban nhân các huyện, thành phố xem xét, tiếp tục hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước để các xã thực hiện kế hoạch. Đồng thời báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch các xã định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm về Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới.

Sau 05 năm (kể từ khi các xã đạt chuẩn nông thôn mới) các địa phương phải thực hiện quy trình, thủ tục đề nghị công nhận lại xã đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thanh Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây