Phương án phối hợp tổ chức đưa, đón người lao động trở lại làm việc khôi phục sản xuất, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19

Thứ sáu - 15/10/2021 11:00 148 0
Ngày 15/10, UBND tỉnh ban hành công văn số 3611/UBND-KT về phương án phối hợp tổ chức đưa, đón người lao động trở lại làm việc khôi phục sản xuất, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động từ các tỉnh, thành phố di chuyển đến làm việc tại các Doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và ngược lại; từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

DonnguoilamviecDN.jpg

Theo đó, đối tượng được đưa đón là người lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và ngược lại (bao gồm: Công nhân, chuyên gia; các đối tác hợp tác trong chuỗi sản xuất, cung ứng…).

Để được đưa đón làm việc, người lao động từ các tỉnh, thành phố đến Tây Ninh làm việc phải thuộc các Doanh nghiệp đã được phê duyệt phương án sản xuất “3 tại chỗ” hoặc phương án “1 cung đường, 2 địa điểm” theo quy định tại Quyết định số 2104/QĐ-UBND ngày 03/9/2021 và Công văn số 3162/UBND-KGVX ngày 15/9/2021 của UBND tỉnh Tây Ninh. Với chiều ngược lại, người lao động từ Tây Ninh đến các tỉnh, thành phố tham gia sản xuất, phải thuộc các Doanh nghiệp đã được phê duyệt phương án khôi phục sản xuất theo quy định của địa phương nơi đến. Đồng thời được UBND cấp huyện nơi đi/nơi đến xác nhận đồng ý theo danh sách trích ngang đề nghị. Tại thời điểm vận chuyển đã được xét nghiệm và có giấy xác nhận kết quả xét nghiệp SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế; Thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, không ăn uống khi ngồi trên xe; khai báo y tế theo quy định; khi lên xuống xe phải quét mã QR dán trên xe, tại điểm đến.

Phương thức vận chuyển, vận chuyển đường bộ bằng xe ô tô chở người (bao gồm xe của Doanh nghiệp hoặc xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng).

Khi thực hiện vận chuyển, chủ doanh nghiệp vận tải, chủ xe; lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên làm việc tại các điểm đón, trả người lao động; phương tiện vận chuyển; người lao động ngồi trên xe phải nghiêm túc thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch.

TT




Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây