Cử tri huyện Châu Thành phản ánh nhiều ý kiến liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ bảy - 09/10/2021 19:00 87 0
Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, sáng ngày 08/10, đại biểu Quốc hội Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Hoàng Thị Thanh Thúy - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Châu Thành.


Đại biểu Quốc hội tham dự buổi tiếp xúc


Quang cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, sau khi được nghe thông qua dự kiến chương trình, nội dung và thời gian của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Châu Thành phản ánh một số ý kiến liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, cử tri Trần Nghĩa Hiệp, ngụ xã Thái Bình đề nghị, trong giới hạn cho phép, cần thông tin công khai, rõ ràng về các ca nhiễm, ca tử vong để người dân nắm tình hình, nâng cao cảnh giác phòng, chống dịch bệnh; khi tỉnh triển khai thực hiện các chế độ dành cho người bị ảnh hưởng bởi đại dịch như Nghị quyết số 68/NQ-CP nên quy định sát thực tế, cụ thể, rõ ràng để cơ sở thống nhất nhận thức, dễ dàng trong thực hiện. Vaccine phòng COVID-19 vẫn là vấn đề được cử tri quan tâm trong các buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị huy động xã hội hóa, hoặc tiêm vaccine có trả phí để đáp ứng nhu cầu của người dân, nhất là lực lượng lao động nhằm đủ điều kiện tìm việc làm, tái lao động, sản xuất.


Cử tri Trần Văn Lực, ngụ thị trấn Châu Thành nêu ý kiến

Cử tri Trần Văn Lực, ngụ thị trấn Châu Thành phản ánh, có địa phương vẫn còn lúng túng trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; phương án chống dịch được tại mỗi địa phương còn khác nhau, chưa thống nhất, chưa chủ động, còn chờ Chính phủ chỉ đạo mới thực hiện. Cử tri yêu cầu cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh từ của người dân; đồng thời cần có giải pháp căn cơ hơn, hiệu quả hơn để kiểm soát dịch chặt chẽ hơn. Dù dịch bệnh có được kiểm soát, vẫn nên duy trì test nhanh sàng lọc trong cộng đồng, kịp thời bóc tách F0 khi được phát hiện. Cử tri còn bày tỏ sự quan tâm đến việc một số cán bộ lãnh đạo lực lượng cảnh sát biển vừa nhận kỷ luật, vấn đề an ninh biên giới, vấn đề đảm bảo an ninh trên mạng xã hội.


Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp thu ý kiến của cử tri huyện Châu Thành

Tiếp thu các ý kiến của cử tri huyện Châu Thành, đại biểu Quốc hội Nguyễn Trọng Nghĩa thông tin thêm về tình hình dịch bệnh các nước trên thế giới, trong khu vực và trong nước để thấy rằng, tùy vào điều kiện, những thuận lợi, khó khăn riêng của mỗi nước sẽ có cách phòng, chống dịch bệnh riêng. Ở nước ta, tuy lúc đầu có sự lúng túng nhưng ngay sau đó, với sự quyết liệt hành động từ Trung ương đến địa phương, đến nay, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát. Trung ương cũng đã có các biện pháp tiếp cận, đa dạng hóa vaccine để đạt độ bao phủ vaccine toàn dân đúng tiến độ, đồng thời quan tâm chăm lo cho những người bị ảnh hưởng, bị tác động nặng nề bởi dịch bệnh. Đồng chí nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác giáo dục, tuyên truyền phải đi trước một bước, hết sức chủ động, nhất là tuyên truyền trong phòng, chống dịch bệnh để đạt được hiệu quả cao nhất.

Song Trần 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây