Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri thị xã Hòa Thành

Thứ sáu - 08/10/2021 14:00 126 0
Chiều ngày 7/10, đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Hòa Thành trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.


Quang cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Hòa Thành được nghe dự kiến chương trình, thời gian, nội dung Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/10 đến 13/11/2021 với hai hình thức trực tuyến và trực tiếp. Kỳ họp này Quốc hội sẽ xem xét thông qua 2 dự án Luật (gồm Luật sửa đổi, bổ sung Phụ lục - Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự) và 3 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến 5 dự án luật và xem xét các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Cử tri thị xã Hòa Thành bày tỏ sự vui mừng khi dịch bệnh đã được kiểm soát và đề nghị Trung ương cần có chính sách vực dậy nền kinh tế sau dịch. Bên cạnh đó, cử tri cũng mong sớm có nguồn vaccine để đạt được miễn dịch cộng đồng, tạo điều kiện thuận lợi khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.; sớm hoàn thành dự án đường cao tốc TPHCM-Mộc Bài, mở rộng giao thông, khơi thông kinh tế để tạo sự phát triển cho tỉnh.


Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành Trương Văn Hoàn nêu ý kiến

Về nguồn vaccine, cử tri Hòa Thành kiến nghị, có thể tư nhân hóa nguồn lực để tiếp cận vaccine hoặc cho thực hiện dịch vụ cung cấp vaccine để rút ngắn độ bao phủ cho toàn dân. Cũng liên quan đến dịch bệnh, cử tri Hòa Thành đề nghị cần có chính sách, chế độ cho lực lượng chống dịch ở tuyến đầu nhằm động viên tinh thần các lực lượng, vững tin thực hiện nhiệm vụ khó khăn, vất vả này. Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành Trương Văn Hoàn nêu ý kiến, do ảnh hưởng của dịch bệnh, thu ngân sách gặp khó khăn, khó đạt dự toán tỉnh giao, trong khi chủ trương từ Chính phủ và tỉnh là giải ngân vốn đầu tư công phải đảm bảo, do đó, kiến nghị xem xét không cắt giảm nguồn đầu tư công, đảm bảo các dự án giải ngân 100% để góp phần phát triển nền kinh tế.


Cử tri phường Long Thành Bắc nêu ý kiến

Cử tri phường Long Thành Bắc phản ánh giá cả phân bón, vật tư nông nghiệp tăng cao, thậm chí tăng 100%, gây nhiều khó khăn cho việc tái sản xuất, trồng trọt của nông dân trong tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, và bày tỏ mong muốn, Quốc hội có sự can thiệp để kéo giảm giá cả phân bón, nhằm giúp người dân thuận lợi hơn trong sản xuất, tạo ra sản phẩm phục vụ cho nhu cầu xã hội.


Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu các ý kiến của cử tri, thông tin thêm về công tác tiếp cận nguồn vaccine của nước ta. Bên cạnh tăng cường ngoại giao vaccine, nước ta cũng đang khẩn trương thực hiện quy trình, thủ tục để có thể đưa vào sử dụng vaccine trong nước sản xuất, đảm bảo tính ổn định nguồn cung.

Với các ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh, đồng chí Phạm Hùng Thái tiếp thu và sẽ chỉ đạo thực hiện. Riêng với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tổng hợp và sẽ chuyển các cơ quan của Quốc hội trong Kỳ họp thứ 2 tới đây.

Nhã Khôi


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây