Tây Ninh triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đợt 4

Thứ năm - 07/10/2021 15:00 178 0
Nhằm chủ động phát hiện tách nhanh F0 và kịp thời phong tỏa cách ly cắt đứt nguồn lây trên địa bàn tỉnh; đồng thời xác định đúng thực trạng các vùng nguy cơ dịch bệnh để có giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp, hiệu quả, từ ngày 07/10, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2, đợt 4.

Người dân phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh được lấy mẫu trong đợt 4

Đợt lấy mẫu này thực hiện theo nguyên tắc: ở khu vực nguy cơ rất cao và khu vực nguy cơ cao lấy 3 ngày/1 lần, thực hiện đồng thời 2 xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm Realtime-PCR. Khu vực nguy cơ, lấy 7 ngày/1 lần (thực hiện 2 lần), thực hiện đồng thời 2 xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm Realtime-PCR. Khu vực bình thường, lấy 7 ngày/1 lần.

Được biết, đợt này dự kiến tổng test nhanh kháng nguyên sẽ thực hiện là hơn 30.000 mẫu; tổng test PCR sẽ thực hiện hơn 18.600 mẫu. Thị xã Trảng Bàng là địa phương thực hiện lấy mẫu nhiều nhất tỉnh với hơn 17.600 test nhanh kháng nguyên và hơn 7.200 test PCR.

Để chuẩn bị cho đợt xét nghiệm sàng lọc lần thứ 4 này, các địa phương đã ban hành kế hoạch, chuẩn bị vật tư y tế và vận dụng các kinh nghiệm có được qua các lần xét nghiệm trước để chuẩn bị đầy đủ cho đợt này, tránh những sai sót. Đồng thời, có phương án đảm bảo các điều kiện về giãn cách, không tập trung trên 50 người/điểm lấy mẫu, an ninh trật tự tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm, không để xảy ra lây nhiễm. Dự kiến, số lượng mẫu được lấy hàng ngày, khoảng 6.000 mẫu. Một số địa phương tổ chức các đội lấy mẫu di động đến từng khu phố, nơi dân cư để lấy mẫu.

Đợt mấy mẫu này được thực hiện đến ngày 17/10/2021.

Nhã Khôi


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây