Tây Ninh tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đợt 4

Thứ năm - 30/09/2021 16:00 123 0
Ngày 29/9, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành quyết định về Kế hoạch tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-C0V-2 (đợt 4) trên địa bàn tỉnh. Theo Kế hoạch, kể từ ngày 07/10/2021 đến ngày 17/10/2021, toàn tỉnh tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-C0V-2 (đợt 4).



​Đối tượng xét nghiệm được thực hiện theo mức độ phân vùng nguy cơ dịch bệnh. Cụ thể, với “vùng đỏ”, “vùng cam”, “vùng vàng” thực hiện xét nghiệm dân cư trên địa bàn, kể cả người đang tạm trú theo nguyên tắc lấy mẫu tùy khu vực đánh giá nguy cơ.

Với “vùng xanh” thực hiện lấy mẫu theo các đối tượng nguy cơ, tối đa 30% số người làm việc là nhóm đối tượng trực tiếp cung ứng dịch vụ, tiếp xúc khách hàng đối với các lĩnh vực:

Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi: Người quản lý, nhân viên thu ngân, nhân viên phục vụ, nhân viên bán hàng, bảo vệ, giữ xe.

Các chợ đầu mối, tiểu thương, bảo vệ, giữ xe, bốc vác.

Các cơ sở nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống: Chủ cơ sở, người quản lý, người lao động, người chế biến, nhân viên, người phục vụ.

Các đơn vị vận tải: Lái xe đường dài, chở hàng hóa.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, thương mại; các lĩnh vực có tính chất tiếp xúc nhiều (tài chính, ngân hàng, điện tử, điện máy, văn phòng phẩm, lạp hóa...): Chủ cơ sở, người quản lý, nhân viên.

Phóng viên các cơ quan thông tin, báo chí, đài truyền hình.

Công nhân, người lao động thực hiện công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải... có tiếp xúc với rác thải y tế có nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Người lao động, tiểu thương tại chợ truyền thống. Các cơ sở y tế, nhà thuốc; các cơ sở bán lẻ thuốc.

Phương pháp lấy mẫu:

* Khu vực nguy cơ rất cao (tương ứng màu đỏ) và khu vực nguy cơ cao (tương ứng màu cam):

Thời gian (3 ngày/1 lần, thực hiện trong 9 ngày).

Thực hiện đồng thời 2 xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm Realtime-PCR.

Test nhanh kháng nguyên: lấy mẫu gộp 3 đối với tất cả người dân trong khu vực để kịp thời phát hiện tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng.

Xét nghiệm Realtime - PCR: lấy mẫu gộp 10 tất cả người dân trong khu vực.

* Khu vực nguy cơ (lương ứng màu vàng):

Thời gian (7 ngày/1 lần, thực hiện 2 lần).

Thực hiện đồng thời 2 xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm Realtime-PCR.

Test nhanh kháng nguyên: lấy mẫu gộp 3 theo đại diện hộ gia đình/nhà trọ.

Xét nghiệm Realtime - PCR: lấy mẫu gộp 10 theo đại diện hộ gia đình/nhà trọ.

* Khu vực bình thường (tương ứng màu xanh):

Thời gian (7 ngày/1 lần, thực hiện trong 7 ngày).

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR gộp 10 theo số đối tượng nguy cơ. Số đối tượng nguy cơ không vượt quá 20% tính theo dân số/hộ gia đình của địa phương.

Lưu ý:

Đối với những trường hợp khác (khu phong tỏa,...): lấy mẫu từng người. Trong vùng phong tỏa, đội lấy mẫu đến từng khu nhà tiến hành lấy mẫu.

Các địa phương tổ chức thực hiện tuần tự từng ấp trong xã và từng xã trong huyện/thị xã/thành phố; Khuyến khích người dân tự thực hiện, nhân viên lấy mẫu hướng dẫn, cung cấp vật tư và kiểm tra kết quả.

TT



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây