Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam họp với các tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ tư - 29/09/2021 16:00 133 0
Chiều ngày 28/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo một số tỉnh, thành phố và tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19.


Đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự cuộc họp với Phó Thủ tướng

Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, tham dự có đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương thông tin với Phó Thủ tướng về tình hình dịch bệnh, về công tác đón người từ các địa phương khác về. Nhìn chung, các tỉnh, thành phố mong muốn kiểm soát được dịch, nới lỏng giãn cách cùng với thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch để khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh cho các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Các địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine đạt thấp tỏ ra lo ngại khi nới lỏng giãn cách, và đề xuất, bên trong nới lỏng để phát triển sản xuất, bên ngoài có thể nới ra nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch, đón người dân về trong trật tự chứ không tự phát.

Riêng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố đã phối hợp cùng các tỉnh tổ chức đón người về các tỉnh chu đáo. Với dự kiến sẽ "mở cửa" lại sau ngày 30/9, Thành phố đã xây dựng quy trình đón công dân từ các tỉnh về lại Thành phố làm việc.

Các đại biểu cũng bàn bạc về các vấn đề liên quan đến việc phân bổ vaccine, phân tích kỹ phương án đón người dân về các tỉnh hoặc đón người từ các tỉnh về Thành phố Hồ Chí Minh làm việc.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đang từng bước kiểm soát được dịch bệnh. Với việc đã có đủ 3 điều kiện là phủ được cơ bản vaccine mũi 1; hệ thống y tế sẵn sàng và có kỹ năng ứng phó dịch bệnh; người dân đã có ý thức cảnh giác phòng chống dịch, Phó Thủ tướng sẽ kiến nghị Thủ tướng có công điện chỉ đạo biện pháp ứng phó với dịch trong tình hình mới.

Phó Thủ tướng đề nghị các tỉnh cần phối hợp chặt chẽ, đảm bảo đưa đón công nhân từ Thành phố Hồ Chí Minh đi về làm việc, đồng thời vận động nhân dân ở yên tại chỗ, từng bước khôi phục lại sản xuất.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây