Lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh thống nhất chương trình liên kết du lịch, thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19

Thứ tư - 13/10/2021 09:00 100 0
Sáng ngày 12/10, tại khách sạn Vinpearl, UBND tỉnh Tây Ninh và UBND thành phố Hồ Chí Minh có buổi trao đổi, thống nhất chương trình liên kết, phục hồi tuyến du lịch giữa hai địa phương trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19.

Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Phan Thị Thắng - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh và đồng chí Võ Đức Trong - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, hai bên sơ kết một số nội dung hoạt động hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh trong 9 tháng năm 2021 cũng như các hoạt động triển khai thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ giai đoạn 2020-2021.


Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin về các hoạt động triển khai thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ giai đoạn 2020-2021

Qua đó cho thấy, sau Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ được tổ chức vào tháng 6/2020, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Tây Ninh liên kết tour để đưa khách đến tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trong tỉnh, các dịch vụ du lịch ăn uống, vui chơi giải trí,… đưa đón khách Campuchia và khách Campuchia đến Việt Nam. Các đơn vị kinh doanh du lịch của hai địa phương thường xuyên phối hợp các đơn vị thành phố Hồ Chí Minh để quảng bá hình ảnh du lịch Tây Ninh trên các kênh thông tin truyền thông qua báo, đài, kênh truyền hình chuyên đề và thông qua các ngày Hội Du lịch, Hội chợ Du lịch quốc tế được tổ chức tại tại thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, còn tổ chức các lớp chuyên đề và các lớp đào tạo nghề cho cán bộ, công chức và cán bộ, lãnh đạo quản lý, nhân viên doanh nghiệp du lịch tại Tây Ninh.

Lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố gửi mời Tây Ninh tham dự Hội chợ trực tuyến và Sàn thương mại du lịch trực tuyến tại Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2021 dự kiến tổ chức vào tháng 11/2021, tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh từ 2022-2025, khởi động ngành du lịch với thông điệp "Du lịch an toàn", "An toàn trong từng trải nghiệm".



Các doanh nghiệp, công ty lữ hành nêu ý kiến

Các doanh nghiệp, công ty lữ hành nêu nhiều ý kiến, cho rằng đây là thời điểm thích hợp để mở cửa phục hồi phát triển du lịch của hai địa phương; xây dựng lại chương trình du lịch liên tuyến Củ Chi-Tây Ninh với hình thức du lịch xanh, an toàn. Cùng với đó là nhân lực xanh, hành trình xanh, điểm đến xanh, khép kín, bảo đảm chặt chẽ, tiêu chí an toàn cho du khách; đẩy mạnh tiếp thị, quảng bá sản phẩm du lịch của nhau. Các đại biểu cũng mong muốn phải kết nối được giao thông, mới phát triển được du lịch. Sở Giao thông Vận tải hai địa phương sẽ phối hợp tạo "luồng xanh" cho du lịch phát triển.

Các doanh nghiệp ở Tây Ninh cũng cho thấy sự sẵn sàng liên kết với các doanh nghiệp du lịch thành phố Hồ Chí Minh để khôi phục phát triển du lịch trong thời gian tới.


Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong nhấn mạnh, phát triển kinh tế trong điều kiện mới, an toàn dịch bệnh là bước đột phá, khởi động lại kinh tế cho tỉnh. Khi các tỉnh, thành lân cận với Tây Ninh đã mở cửa gần như hoàn toàn, đây là bước chuyển trạng thái của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế trên cơ sở thống nhất quan điểm của các tỉnh, thành từng bước mở cửa an toàn, để kết nối với nhau.

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, khi chuyển trạng thái thích ứng với tình hình mới, Tây Ninh đã linh hoạt, chủ động áp dụng các biện pháp chống dịch, khoanh vùng dịch bệnh đến phạm vi nhỏ nhất để tạo điều kiện khôi phục kinh tế. Góp ý về Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 giữa hai địa phương để khôi phục du lịch, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho rằng cần đơn giản, ngắn gọn lại, trên cơ sở quan điểm "du lịch phải an toàn, an toàn thì mới du lịch".

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề xuất, việc khôi phục lại các tuyến du lịch giữa hai địa phương sẽ được khởi động từ giữa tháng 10 với hai giai đoạn, bắt đầu với du lịch khép kín. Giai đoạn đầu đến đầu tháng 11, xây dựng tuyến du lịch từ thành phố Hồ Chí Minh đến núi Bà Đen, thưởng thức ẩm thực, đặc sản của tỉnh ngay tại Khu Du lịch núi Bà. Giai đoạn 2, tính từ đầu tháng 11, tỉnh sẽ mở hoàn toàn, giống như các tỉnh, thành lân cận. Bởi lúc đó, Tây Ninh đã bao phủ được vaccine cho người dân. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tin tưởng hội nghị này sẽ là nguồn gió mới có thể đưa ngành du lịch trở lại.


Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng khẳng định tại hội nghị, Thành phố Hồ Chí Minh đang quá trình khôi phục phát triển kinh tế. Với cơ cấu ngành du lịch chiếm tỷ trọng 10-12%, trong thời gian dịch bệnh, Thành phố đã có các giải pháp để "cứu" ngành du lịch, và mới đây là tổ chức du lịch tại hai huyện "vùng xanh" (Cần Giờ, Củ Chi). Từ thành công ban đầu, thành phố Hồ Chí Minh mạnh dạn thống nhất với tỉnh Tây Ninh, cùng phối hợp khởi động lại ngành du lịch.

Về bộ tiêu chí, Phó Chủ tịch Phan Thị Thắng cho rằng, người đã được tiêm vaccine, xét nghiệm âm tính là được đi du lịch. Về giao thông, cần thống nhất giữa hai địa phương để tạo thuận lợi trong di chuyển, du lịch thoải mái, an toàn, có kiểm soát. Phó Chủ tịch Phan Thị Thắng cũng đề nghị, từ đây đến cuối năm, tùy vào tình hình, Tây Ninh nên tính toán thêm các sản phẩm du lịch phục vụ du khách, ngoài núi Bà Đen, có thêm có điểm đến khác tạo sự phong phú sản phẩm hơn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh và UBND thành phố Hồ Chí Minh cũng thống nhất, dự kiến ngày 16/10 sẽ khởi động lại các tour du lịch giữa hai địa phương.

Trước khi vào hội nghị chính thức, đoàn công tác UBND thành phố Hồ Chí Minh tham quan khu du lịch Núi Bà Đen.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc (thứ hai từ trái sang) tiếp đón đoàn đến tham quan tại khu du lịch núi Bà Đen

Quỳnh Như


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây